Thể thao

Đá kém thế này, HAGL còn đòi vô địch V.League 2018

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù được chờ đợi rất nhiều nhưng HAGL chơi quá nhạt nhòa trước Bình Dương. Một trận hòa 0-0 cho thấy đội bóng phố Núi mơ về ngôi vô địch là điều hão huyền.

Tuấn Anh - Xuân Trường “mất tích”

Đúng như dự báo trước giờ bóng lăn, trận đấu giữa HAGL và Bình Dương ở vòng 1 V.League 2018 được sự đón nhận của rất đông khán giả phố Núi. Sân Pleiku đã chật cứng bốn khán đài cùng bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, màn trình diễn của HAGL thật sự quá nghèo nàn so với sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh gần như “mất tích” trong suốt thời gian hiệp 1.

Khán giả phố Núi ngồi chật cứng sân Pleiku để cổ vũ cho HAGL.

Trở về HAGL sau 2 năm “du học” ở Hàn Quốc, Xuân Trường được chờ đợi rất nhiều để giúp HAGL tăng thêm sức mạnh ở tuyến giữa. Thế nhưng, Xuân Trường và Tuấn Anh bây giờ không còn là cặp đôi hoàn hảo. Họ không thể cầm nhịp, chia bài trước Bình Dương, khi hoàn toàn lép vế trước “ông lão” Tấn Tài, người ở tuổi 35 nhưng chơi cực hay và đầy kinh nghiệm.

Sự yếu kém của Xuân Trường - Tuấn Anh cũng khiến cho lối chơi của HAGL gần như bế tắc trong suốt hiệp đấu thứ nhất. Đội bóng phố Núi không có một pha triển khai bóng tấn công nào đáng xem.

Xuân Trường không thể hiện được nhiều trong ngày tái xuất ở phố Núi. Ảnh: Zing.vn

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Công Phượng và Văn Toàn cũng “mất tích”. Cầu thủ người Hải Dương vẫn xung tả hữu đột nhưng không hiệu quả, còn Phượng chơi quá nhạt nhòa với những pha cầm bóng đột phá bị mất khá vô duyên.

Điều đáng nói là HAGL có Tuấn Anh và Xuân Trường khiến cho các miếng đánh biên không còn sắc bén và tốc độ như hai mùa bóng qua. Nguyên nhân là các pha lên bóng đều cần phải qua chân hai tiền vệ này nhưng họ không cầm trịch được tuyến giữa để phát động tấn công.

Ngược lại, Bình Dương tỏ ra cực kỳ lợi lại với các đòn phản công. Nếu như Anh Đức tận dụng tốt các cơ hội thì HAGL phải ít nhất 1 lần bị chọc thủng lưới. Điển hình là cơ hội đối mặt mười mươi ở cuối hiệp 1. Vua phá lưới V.League 2017 đã sút bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

HAGL quá nhạt nhòa

Điều đầu tiên phải có một lời ngợi khen dành cho HLV Trần Minh Chiến, khi lần đầu cầm quân ở V.League nhưng cựu tiền đạo ĐTVN cho thấy được sự cao tay ấn trước HAGL.

Trước trận đấu, HLV Minh Chiến cho rằng HAGL rất mạnh và Bình Dương chỉ mong có được 1 điểm nhưng những gì diễn ra hoàn toàn ngược lại. Đội khách chơi chủ động từ phòng ngự đến tấn công. Nếu như may mắn mỉm cười thì HLV Minh Chiến đã có được niềm vui chiến thắng cùng đội bóng đất Thủ.

Ngược lại, HAGL được đánh giá rất cao và bầu Đức đặt niềm tin có thể vô địch V.League 2018. Tuy nhiên, họ chỉ có được một cơ hội ngon ăn duy nhất từ pha phối hợp của Minh Vương và Châu Ngọc Ngọc Quang (hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị) ở cuối hiệp 2.

Công Phượng đã có trận đấu nhạt nhòa.

Lối chơi của HAGL rõ ràng thiếu đi sự đột biến và những pha phối hợp đẹp mắt thường thấy. Họ chỉ chơi tốt ở thời gian cuối hiệp 2 nhờ sức trẻ, trong bối cảnh những lão tướng của Bình Dương bị xuống sức.

Cần nhắc, Bình Dương bây giờ không còn mạnh như ngày xưa. Đội hình có nhiều cầu thủ lớn tuổi như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường. HAGL cũng từng hạ đội bóng đất Thủ trong 2 lần gặp nhau ở mùa bóng năm ngoái.

Đường dài mới biết ngựa hay nhưng cách chơi ở hiện tại của HAGL thiếu thuyết phục, chưa cho thấy được tư thế của một đội bóng mạnh có thể vươn tới vị trí cao ở V.League 2018. Họ còn phải làm nhiều thứ ở mùa này, nếu muốn hoàn thành mục tiêu Top 5.

Điều đầu tiên là còn thiếu một trung phong cắm thực thụ để chia lửa cho Văn Toàn - Công Phượng. Ngoài ra, tuyến giữa cần một tiền vệ phòng ngự chuyên dọn dẹp, thay vì trông cậy vào Tuấn Anh và Xuân Trường.

Trong trận đấu còn lại của vòng 1 V.League 2018, CLB Quảng Nam và Sài Gòn FC đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Người mở tỷ số cho đội chủ nhà là Hà Minh Tuấn, còn Hoàng Thiên gỡ hoà cho đội khách.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất