Thể thao

Cựu tuyển thủ Việt Nam viết 'tâm thư' xin VFF cho trở lại với bóng đá

Thái Việt
Chia sẻ

Nguyễn Thành Long Giang mong được Liên đoàn bóng đá VN tạo điều kiện để có thể quay trở lại niềm đam mê với trái bóng tròn.

Ngay lúc này đây, tôi muốn viết đơn gửi liên đoàn bóng đá Việt Nam xin cho tôi cơ hội được học lớp huấn luyện viên do LĐBĐVN tổ chức. Cho tôi cơ hội để được sống với nghề. Hai lần được gặp thầy Calisto, lần nào ông cũng muốn tôi nên đi học để trở thành HLV, hôm nay được sự động viên từ anh Minh Phương và anh Vũ Phong kêu mình nên viết đơn xin giảm án phạt từ LĐBĐVN.

Cũng đắn đo không biết xin có được hay không? Nhưng với đam mê mãnh liệt của mình, tôi quyết định sẽ gửi đơn xin liên đoàn xem xét. Nhìn các con thích chơi đùa với trái bóng tôi càng phải cố gắng hơn để sau này trở thành niềm tự hào của các con mình. Rất mong nhận được sự đồng cảm từ các đồng nghiệp, các HLV, giới truyền thông và đặc biệt là Liên đoàn bóng đá Việt Nam để cho tôi chuộc lại những sai lầm của tuổi trẻ”.

Đó là những dòng tâm sự cực kỳ xúc động của Nguyễn Thành Long Giang, cựu hậu vệ tài năng một thời mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra. Trong ký ức của nhiều người, nhắc đến Long Giang, người ta sẽ nhớ ngay đến một cầu thủ từng “bán độ” gây chấn động làng bóng đá Việt Nam một thời. Tuy nhiên, khách quan hơn, chúng ta cũng không thể phủ nhận những tài năng hiếm có của chàng cầu thủ sinh năm 1988.

Và với một cầu thủ từng chinh chiến rất nhiều giải đấu lớn nhỏ ở mọi cấp độ như Giang, chưa lúc nào anh quên được cảm giác được thoả mãn đam mê.

Bức tâm thư đầy xúc động của Long Giang gửi lên VFF.

Nguyễn Thành Long Giang thuộc dạng những cầu thủ “lắm tài nhiều tật” mà BĐVN từng sản sinh ra. Anh sớm có lần đầu ra sân ĐT Việt Nam khi chỉ mới 19 tuổi 53 ngày. Đó chính là trận thua 0-5 của ĐT Việt Nam trước ĐT UAE tại vòng loại World Cup 2010.

Ở lứa tuổi U23, có lẽ không cầu thủ nào sở hữu bảng vàng thành tích nổi trội như cầu thủ gốc Gò Công (Tiền Giang). Gây tiếng vang khi là nhân tố chủ chốt đưa Tiền Giang bất ngờ vô địch U21 QG 2006, Long Giang liên tiếp “ẵm” luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2 năm 2006 và 2007.

Tiếp đà thành công, Long Giang là một trong những nhân tố giúp U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008 tại Malaysia. Ở cấp độ U hay ĐTQG, Long Giang cũng là một cái tên được thừa nhận về năng lực. Long Giang là một trong số ít cầu thủ của U23 Việt Nam có mặt ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp 24, 25 và 26. Chưa dừng lại ở đó, khi HLV Mai Đức Chung và HLV Falko Goetz dẫn dắt ĐT U23 QG, Long Giang luôn có suất đá chính.

Nhưng như một cái dớp, cùng với những đồng đội trong lứa “thế hệ vàng” của bóng đá Tiền Giang như Quốc Anh, Phúc Hiệp, Long Giang đã tự tay kết liễu sự nghiệp của mình bằng vụ bán độ trong màu áo Đồng Nai năm 2014. Qua đó, anh phải nhận mức án rất nặng là bị cấm tham gia vĩnh viễn các hoạt động bóng đá do LĐBĐ VN tổ chức.

Bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức đến suốt đời, Long Giang chọn cách thi đấu ở các đội phủi phong trào để thoả mãn đam mê.

Không được tham gia đá bóng, công việc hiện tại của chàng cựu cầu thủ 32 tuổi là quản lý cửa hàng dán keo xe ô tô tại TPHCM, thỉnh thoảng anh tham gia đá phủi với bạn bè ở các sân bóng phong trào. Tuy nhiên, chưa lúc nào Long Giang nguôi được đam mê một thời và mong muốn của anh là một lần được quay lại bóng đá Việt Nam. Phải chăng, đó cũng chính là lý do khiến Long Giang viết bức tâm thư đầy xúc động gửi lên VFF.

Sau khi bức tâm thư xuất hiện trên MXH, rất nhiều NHM, các anh em đồng đội cũ của cựu tuyển thủ Việt Nam đã có sự chia sẻ và cảm thông với Long Giang. “Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại”, hi vọng rằng những khao khát, nỗ lực của Long Giang trong thời gian qua sẽ được VFF hiểu thấu và mở một con đường để anh có thể được tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất