Thể thao

Cựu thủ môn Long An: 'Năm mới, mong VFF giảm án để tôi kiếm tiền nuôi gia đình'

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu thủ môn Long An, Minh Nhựt hy vọng VFF có thể giảm án để trở lại với niềm đam mê cùng trái bóng tròn, nhằm kiếm tiền nuôi gia đình và mẹ già.

Trò chuyện nhân dịp đầu năm mới với người viết, thủ môn Minh Nhựt thổ lộ điều ước trong năm mới: “Nhân dịp đầu năm, tôi hy vọng có thể được giảm án để trở lại ở đầu mùa giải này. Tôi muốn kiếm tiền để nuôi mẹ già và hai đứa con”.

Theo Minh Nhựt chia sẻ, cả năm qua thì Nhựt cố gắng rất nhiều dù phải nghỉ chơi bóng. Cuộc sống thêm khó khăn vì không có thu nhập như thời còn chơi bóng, trong bối cảnh là trụ cột của gia đình nuôi hai đứa con và mẹ già.

Minh Nhựt mong VFF giảm án phạt để trở lại chơi bóng.

“Cả năm qua, tôi rất nhớ bóng đá. Tôi luôn mong ước được trở lại chơi bóng như ngày xưa. Hy vọng năm mới thì điều ước này sẽ thành hiện thực và có thêm sự may mắn”, Minh Nhựt chia sẻ trong nỗi buồn ngày đầu năm.

Minh Nhựt là cái tên từng được nhắc rất nhiều sau scandal ở sân Thống Nhất hồi năm ngoái. Trận đấu mà Long An thất bại trước CLB TP.HCM và cảnh hỗn loạn xuất hiện ở cuối trận, trong thời điểm đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Lúc đó, toàn đội Long An đứng lại và chủ tịch Võ Thành Nhiệm cùng ban huấn luyện cũng lao vào “ăn thua” với trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư. Minh Nhựt nghe lời đồng đội nên quay lưng lại trong tình huống cầu thủ CLB TP.HCM thực hiện pha đá phạt đền.

Sự thiếu suy nghĩ cùng tác động của các đồng đội khiến Nhựt có hành động quay lưng.

Hành động bồng bột trong bối cảnh đầu “phát hỏa” khiến cho Minh Nhựt trả cái giá đắt với án phạt cấm 2 năm thi đấu của VFF.

Bây giờ, Minh Nhựt vẫn trong thời gian thực thi án phạt. Thế nên, cựu thủ môn Long An hy vọng VFF có thể “giơ cao đánh khẽ” bằng cách giảm án. Qua đó, Nhựt có cơ hội làm lại cuộc đời và kiếm tiền nuôi gia đình cùng mẹ già.

CLB Long An nhận án phạt “lịch sử” trong năm 2017 từ VFF:

Đối với các hành vi vi phạm của câu lạc bộ bóng đá Long An xảy ra trong trận đấu giữa hai CLB TP. HCM và Long An ngày 19/02/2017 trên sân vận động Thống Nhất, TP. HCM: Áp dụng các quy định tại khoản 2 Điều 107 và các điểm đ, k khoản 1, điểm b, c khoản 2 Điều 5, Điều 47, Điều 60, Điều 62 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn

Bóng đá Việt Nam cùng quy định về trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được quy định tại Điều 34 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; để xem xét, quyết định các hình thức kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân như sau:

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Võ Thành Nhiệm- Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Ngô Quang Sang- huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Nguyễn Minh Nhựt (số 1) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất