Thể thao

Cựu HLV U23 Thái Lan: 'Chúng ta không thắng vì Việt Nam có 2 cầu thủ quá 22 tuổi'

Bảo Phương
Chia sẻ

Sau trận hoà 2-2 trước U22 Việt Nam qua đó phải "về nước", cựu HLV U22 Thái Lan - ông Choketawee Promrut đã có những nhận xét về màn thể hiện của 2 đội sau trận đấu “sinh tử” giữa hai đội bóng.

Dù có 2 bàn dẫn trước từ rất sớm, nhưng U22 Thái Lan đã không thể bảo toàn được tỉ số trước U22 Việt Nam. Tiến Linh là người đã ghi cả 2 bàn thắng giúp U22 Việt Nam kết thúc trận đấu với tỉ số hoà, một kết quả vừa đủ để U22 Việt Nam đi tiếp, và cũng vừa đủ để “tiễn” U22 Thái Lan về nước.

Không giấu nổi sự thất vọng về kết quả của đội nhà, cựu HLV U22 Thái Lan - ông Choketawee Promrut đã có bài phân tích trận đấu trên trang Goal.

Đội U22 Thái Lan đã chơi tốt trong trận đấu này nhưng không đủ để giành chiến thắng. Bởi vì U22 Việt Nam là một đội rất mạnh với một số cầu thủ quá tuổi đã chơi với nhau một thời gian dài. Chính vì vậy mà họ đã chịu đựng được áp lực sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Quan sát các hậu vệ Việt Nam đã chơi lăn xả, bọc lót tốt và đã vô hiệu hóa được Supachai Jaided và thậm chí cả Suphanat Mueanta, tôi cảm thấy rất đáng để học hỏi từ những điều này của U22 Việt Nam. Chúng ta đang thiếu điều đó”, Choketawee Promrut chia sẻ trên tờ Bangkok post.

Bên cạnh đó, Choketawee Promrut cũng cho rằng việc U22 Thái Lan thi đấu dưới sức ở SEA Games 30 là do quá yếu thể lực.

“Có vẻ như sân với mặt có nhân tạo đã tạo nên một sự khó khăn nhất định trong việc triển khai lối chơi cũng như gây bọc lộ điểm yếu thể lực của U22 Thái Lan. Trên điều kiện như vậy, chúng ta không thể xử lý bóng thật tốt, vì chưa quen với mặt sân này. Việt Nam thì khác, họ hoà nhập khá nhanh với mặt sân bằng cỏ nhân tạo và giành được kết quả có lợi”, Choketawee Promrut chia sẻ.

HLV Choketawee Promrut chỉ ra nhiều nguyên nhân đã khiến U22 Thái Lan bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 30.

Mặc dù bị loại nhưng ông Choketawee Promrut cho rằng Thái Lan đã chơi tốt dần trong từng trận. Việc sớm rời khỏi giải đấu là một sự thất vọng nhưng mọi người cần động viên các cầu thủ nhiều hơn nữa. Thái Lan cần hướng tới những trận đấu ở giải vô địch U23 châu Á được tổ chức vào đầu năm tới.

Choketawee Promrut sinh ngày 16/3/1975. Ông từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan từ năm 1997 đến năm 2005. Năm 2015, với tư cách là HLV trưởng đội U23 Thái Lan, ông đã đưa đội bóng này tới chức vô địch SEA Games 2015. Hiện ông đang là HLV của đội Thai Port FC.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất