Thể thao

Cuộc tình bầu Đức và HLV Park Hang Seo: 6 cột mốc đáng nhớ!

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với VFF. Hãy điểm lại 6 cột mốc đáng nhớ ở cuộc tình bầu Đức và HLV Park Hang Seo trong 2 năm qua.

1. Nhận lời bầu Đức về dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam theo lời mời của bầu Đức. Trong lần gặp đầu tiên, bầu Đức đã hỏi HLV Park Hang Seo: “Theo ông, cầu thủ Việt Nam có thể trạng nhỏ nhưng có kỹ thuật tốt thì theo đuổi triết lý bóng đá gì để phù hợp?”.

HLV Park Hang Seo nói: “Tôi cho rằng lối đá phù hợp với cầu thủ Việt Nam là phối hợp nhỏ, ban bật nhanh, dựa trên nền tảng kỹ thuật. Nếu làm được có thể mang đến thành công”.

Bầu Đức nghe xong liền gật đầu đồng ý với HLV Park Hang Seo. Bầu Đức nhanh chóng chốt xong tiền lương với HLV Park. Sau đó, ông chủ CLB HAGL báo lãnh đạo VFF sang gặp ông Park để chốt thêm các điều khoản trong hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Lễ ký hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF diễn ra ở Hàn Quốc vào ngày 29/9/2017, còn buổi lễ tại Hà Nội chỉ là sự ra mắt của ông thầy Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam. Bản hợp đồng này dưới sự chứng kiến của bầu Đức, phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Chính HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục.

2. Á quân giải U23 châu Á 2018

Đây là chiến công đầu tiên của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Không lâu sau khi đến Việt Nam, ông Park đã khiến toàn thể châu Á sửng sốt khi giúp U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc). Càng ấn tượng hơn khi U23 Việt Nam chỉ chịu thua U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2 vì bàn thua ở phút 120 ở trận đấu cuối cùng giải đấu này.

Thường Châu 2018, nơi vẽ nên những vết mực đầu tiên trong bức tranh huy hoàng của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam.

3. Vào tới bán kết Asiad 2018

Việt Nam chỉ chịu thua Hàn Quốc ở Asiad 2018.

Không lâu sau giải U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo tiếp tục gây tiếng vang ở Asiad 2018. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã chứng minh thành công của bóng đá Việt Nam không phải do may mắn vì giúp U23 Việt Nam đứng đầu bảng D, gây sửng sốt khi lọt vào bán kết trước khi thua U23 Hàn Quốc (đội bóng sau đó giành HCV). Trận tranh HCĐ, U23 Việt Nam thua U23 UAE trên chấm luân lưu 11m.

4. Chức vô địch AFF Cup 2018

Không chỉ ở đội U23, HLV Park Hang Seo còn giúp bóng đá Việt Nam giành vinh quang vang dội ở cấp ĐTQG. Vị HLV 60 tuổi đã góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục sau 10 năm ròng rã chờ đợi.

Sau đúng 10 năm, bóng đá Việt Nam mới trở lại ngôi vị “ông vua” khu vực Đông Nam Á.

5. Tứ kết Asian Cup 2019

Hơn nửa tháng sau khi vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam tiếp tục gây tiếng vang ở Asian Cup 2019. May mắn vượt qua vòng bảng nhờ chỉ số fair-play, “Rồng vàng” đã xuất sắc đánh bại Jordan ở vòng 1/8 trên loạt sút luân lưu và chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản (đội bóng sau đó lọt vào trận chung kết) ở tứ kết.

Việt Nam chỉ chịu thua ĐT Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

6. Tuyển Việt Nam lọt vào top 100 thế giới

Chiều 29/11/ 2018, tuyển Việt Nam đã chính thức vươn lên thứ hạng 100, với 1224 điểm, qua đó hoàn thành lời hứa với NHM Việt Nam.

Còn nhớ, trong phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng và chính thức ra mắt trên cương vị huấn luyện viên trưởng ĐTVN, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink tuyên bố sẽ đưa Việt Nam vào Top 100 thế giới.

HLV Park hoàn thành lời hứa đưa ĐT Việt Nam vào top 100 thế giới.

Trong một thời gian ngắn, ông đã cùng U22/ĐT Việt Nam tạo nên những kỳ tích thật sự trên đấu trường châu lục. Chính điều đó đã tạo động lực cho vị chiến lược gia người Hàn chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với VFF, qua đó tiếp tục đi tiếp những hành trình mới cùng bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất