Thể thao

Cuộc sống hoàng gia của ông chủ Man City: Ở Penthouse 7 sao, 'chơi' du thuyền 400 triệu bảng

Minh Tuấn
Chia sẻ

Với khối tài sản trị giá 17 tỷ bảng và 1 chiếc du thuyền 400 triệu bảng, ông chủ Sheikh Mansour của Man City đang là chủ sở hữu bóng đá giàu nhất thế giới. Nắm trong tay quyền uy cùng sự giàu có, không có gì bất ngờ khi Mansour rất “chịu chơi”.

Bóng đá và niềm đam mê thể thao

Sheikh Mansour sở hữu khuon mặt điển trai không kém tài tử điện ảnh.

Họ tên đầy đủ của Sheikh Mansour là Mansour bin Zayed bin Sultan bin Zayed bin Khalifa Al Nahyan, sinh ngày 20/11/1970. Mansour hiện đang là Phó Thủ tướng Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và là Chủ tịch Công ty Đầu tư Dầu mỏ quốc tế của Abu Dhabi. Ngoài ra, ông còn là thành viên trong gia đình cầm quyền Al Nahyan tại Thủ đô Abu Dhabi.

Tình yêu và niềm đam mê bóng đá của Sheikh Mansour bắt đầu từ những năm ông còn học trung học. Đến tháng 9/2008, ông quyết định bỏ ra 300 triệu USD Man City từ tay cựu thủ tướng Thái Lan - Thaksin Shinawatra. Từ đó đến nay, chính trị gia kiêm doanh nhân 47 tuổi này đã đầu tư rất nhiều tiền của để giúp “The Citizens” trở thành CLB hàng đầu thế giới.

Mansour thăm sân tập của Man City.

Dưới thời Sheikh Mansour, Man City đã có 2 lần lên ngôi vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup và 1 Siêu cúp Anh. 2 Danh hiệu lớn đáng chú ý mà “Man xanh” chưa có được là chức vô địch Champions League và Europa League.

Ở mùa giải này, Man City đang dẫn đầu Premier League với 55 điểm sau 19 trận, hơn đội xếp sau là Man United tới 13 điểm. Khoảng cách này giúp họ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tại Champions League, đội chủ sân Etihad đã giành quyền vào vòng 1/8 và chỉ phải gặp đối thủ “dưới cơ” FC Basel.

Mansour cũng là chủ sở hữu CLB New York City.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như đầu mùa bóng đến nay, thầy trò HLV Pep Guardiola hoàn toàn có quyền hy vọng vào khả năng họ sẽ đăng quang tại Premier League và Champions League.

Ngoài Man City, Sheikh Mansour còn sở hữu 3 CLB bóng đá khác gồm Melbourne City FC (Australia), New York City FC (Mỹ) và Al-Jazira SCC (UAE). Bên cạnh đam mê bóng đá, Mansour còn là VĐV đua ngựa nghiệp dư và giành được 1 số giải thưởng ở Trung Đông. Hiện ông đang là Chủ tịch của cơ quan đua ngựa Emirates và cũng là nhà bảo trợ cho giải đua ngựa Zayed International Half Marathon được tổ chức hàng năm tại Abu Dhabi.

Sự giàu có và độ “chịu chơi” của Mansour

Du thuyền Topaz của Mansour.

Ngoài tài sản cá nhân trị giá 17 tỷ bảng, Sheikh Mansour còn là 1 trong 5 người con của gia đình Al Nahyan. 5 thành viên này sẽ thừa hưởng khối tài sản trị giá lên tới 560 tỷ bảng. Vì vậy, Sheikh Mansour chính là ông chủ bóng đá giàu nhất hành tinh ở thời điểm này.

Hiện tại, Sheikh Mansour đang sở hữu du thuyền Topaz trị giá 400 triệu bảng. Đây chính là du thuyền lớn thứ 5 trên thế giới. Du thuyền này có 8 tầng, 2 sân bay trực thăng, 3 bể bơi, 1 phòng tập thể dục, bể sục và 1 rạp chiếu phim. Hồi năm 2014, Mansour từng đem chiếc du thuyền này cho tài tử điện ảnh người Mỹ - Leonardo DiCaprio mượn để tổ chức bữa tiệc cùng 21 người bạn.

Căn biệt thự Los Quintos de San Martin.

Hồi năm 2005, Sheikh Mansour mua lại 5% cổ phần của hãng siêu xe Ferrari. Kể từ năm 2009, ông đã chi tới 91 triệu bảng nhằm đưa giải đua xe công thức 1 được tổ chức hàng năm tại UAE. Ngoài Ferrari, Mansour còn sở hữu 9,1% cổ phần của Daimler AG (công ty mẹ của Mercedes).

Không chỉ có du thuyền, Sheikh Mansour còn sở hữu bộ sưu tập siêu xe khiến vô số người phải thèm muốn. Porsche 911 GT1 là siêu xe đắt nhất của Mansour với giá lên tới 3 triệu bảng. Tiếp theo phải kể đến nhưng siêu xe khác như Ferrari Enzo (2,5 triệu bảng), 5 chiếc Bugatti Veyron (chiếc ít nhất có giá 1,1 triệu bảng), Lamborghini Reventon (840.000 bảng), Mercedes SLR-McLaren (350.000 bảng).

Khách sạn The Emirates Palace.

Năm 2016, Mansour đã quyết định đầu tư 42 triệu bảng để mua lại căn biệt thự Los Quintos de San Martin, nằm gần ngôi làng nhỏ của Valencia de las Torres ở Tây Nam Tây Ban Nha.

Là thành viên của đình hoàng gia Abu Dhabi nên Mansour có rất nhiều đặc quyền về cư trú, bao gồm cả việc sở hữu cung điện riêng. Mỗi khi ở UAE, Sheikh Mansour thường sinh sống tại The Emirates Palace (cung điện Emirates). Đây là khách sạn đạt chuẩn 7 sao hiếm hoi trên thế giới, được khánh thành tháng 2/2005 với kinh phí xây dựng 3 tỷ USD. Khách sạn này từng xuất hiện trong bộ phim Fast and Furious 7 phát hành vào năm 2015.

Căn hộ penthouse của Mansour ở The Emirates Palace.

The Emirates Palace bao gồm 22 căn hộ, 92 dãy phòng và 394 phòng, phần lớn được trang trí bằng vàng và cẩm thạch. Giống như các thành viên khác trong gia đình Al Nahyan, Sheikh Mansour sinh sống tại tầng penthouse (tầng cao nhất tòa nhà), nơi có 6 căn hộ dành cho người đặc biệt.

Không chỉ đam mê nhà đẹp, xe hơi, khách sạn, bóng đá, đua ngựa, Sheikh Mansour còn đầu tư vào khoảng 50 công ty trên khắp thế giới. Đồng thời, ông còn rót vốn vào công tác giáo dục tại Đại học Santa Barbara ở California, Mỹ.

Siêu xe Porsche 911 GT1 giá 3 tỷ bảng của Mansour.

Là bạn thân của Richard Branson - người sáng lập của Virgin Group (bao gồm hơn 400 công ty) nên Sheikh Mansour cũng đầu tư vào dự án phi thuyền thương mại Virgin Galactic mà Branson đang thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất