Thể thao

Cục diện bảng B: Thái Lan bị loại nếu…

Duy Hải (BĐS)
Chia sẻ

Thái Lan đang chiếm ưu thế lớn ở bảng B nhưng nếu thất bại ở trận hạ màn, họ hoàn toàn có khả năng phải dừng cuộc chơi ở vòng đấu bảng…

Trận cầu tâm điểm của bảng B AFF Cup 2018 tối qua giữa Philippines và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Cùng thời điểm đó, Singapore đã dễ dàng đè bẹp Timor Leste với tỷ số 6-1.

Với những kết quả trên, Indonesia đã chính thức bị loại do chỉ có 3 điểm sau 3 trận, kém 4 điểm so với 2 đội dẫn đầu. Như vậy, ở lượt trận cuối, cuộc đua giành vé ở bảng B sẽ là cuộc chiến tay 3 giữa Thái Lan, Philippines và Singapore.

Theo lịch, ở lượt trận hạ màn bảng B, Thái Lan sẽ tiếp Singapore ở sân nhà. Trong khi đó, Philippines sẽ làm khách ở Indonesia.

Với ưu thế hiện tại, Thái Lan chỉ cần hòa Singapore ở lượt cuối là đoạt vé đi tiếp. Ngay cả khi thua, đội bóng xứ sở chùa vàng vẫn có thể đi tiếp nhưng họ sẽ phải chờ kết quả ở trận cùng giờ. Dưới đây là kịch bản của 3 đội bóng ở lượt hạ màn.

THÁI LAN

- Nếu đánh bại Singapore ở lượt trận hạ màn, Thái Lan đương nhiên sẽ đi tiếp và gần như chắc chắn sẽ giành ngôi đầu bởi họ đang vượt trội Philippines về hiệu số bàn thắng/bại (+9 so với +2).

- Nếu hòa Singapore, Thái Lan cũng sẽ đoạt vé vào bán kết. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở chùa vàng sẽ chỉ giành ngôi đầu bảng B nếu ở trận cùng giờ, Philippines không thể đánh bại Indonesia.

- Trong trường hợp để thua Singapore, Thái Lan chỉ đi tiếp nếu ở trận cùng giờ, Philippines thất bại trước Indonesia.

PHILIPPINES

- Nếu đánh bại Indonesia ở trận hạ màn, đương nhiên Philippines sẽ đoạt vé dự bán kết. Nhưng để giành ngôi đầu, thầy trò Sven-Goran Eriksson phải cần điều kiện đủ là Thái Lan không thể giành 3 điểm trước Singapore.

- Nếu hòa Indonesia, Philippines cũng chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ đi tiếp với ngôi nhì bảng B.

- Nếu thua Indonesia, Philippines chỉ có thể đi tiếp nếu Thái Lan hạ Singapore. Trong trường hợp Thái Lan hòa Singapore, Philippines sẽ phải so kè chỉ số phụ với Singapore để xác định đội đi tiếp.

SINGAPORE

- Nếu hạ Thái Lan ở trận hạ màn, Singapore chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả của trận cùng giờ. Nhưng để giành ngôi đầu bảng, họ cần điều kiện đủ là Philippines không thắng Indonesia ở trận cùng giờ.

- Nếu cầm hòa Thái Lan, Singapore chỉ có cơ hội đi tiếp nếu Philippines thất bại ở Indonesia. Khi đó, Singapore sẽ so chỉ số phụ với Philippines để xác định đội vào bán kết.

- Nếu thua Thái Lan, đương nhiên Singapore sẽ phải dừng cuộc chơi ở vòng đấu bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Hải (BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất