Thể thao

Vượt Messi, Neymar - Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất của FIFA

Thiên Tứ
Chia sẻ

Danh hiệu cao quý nhất - Cầu thủ hay nhất của FIFA 2017 thuộc về Cristiano Ronaldo sau khi vượt qua Messi và Neymar trong đêm Gala trao giải.

Tại khách sạn The May Fair ở London (Anh) rạng sáng 24/10, FIFA đã công bố và trao giải thưởng xuất sắc nhất năm cho từng hạng mục. Đây là lần thứ 2 FIFA tổ chức The Best. Giải thưởng này thay cho Quả Bóng Vàng mà FIFA từng hợp nhất với tạp chí France Football của Pháp trong 6 năm. Trước đó nữa, tiền thân của The Best là giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Vậy là ở 2 kỳ đầu của The Best, Cristiano Ronaldo đều giành chiến thắng và Lionel Messi đều về nhì. Lần này Neymar về 3. Kết quả kỳ này có nghĩa là Ronaldo đã bắt kịp số lần được tôn vinh là Cầu thủ hay nhất thế giới của Messi với tổng cộng 5 lần.

Cầu thủ nam hay nhất thuộc về Cristiano Ronaldo. Mùa qua anh cùng Real Madrid lập cú ăn 4 với các ngôi vô địch Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp TBN.

Ronaldo đặt nụ hôn lên Cúp dành cho Cầu thủ nam hay nhất. Trong màu áo ĐTQG, anh đưa Bồ Đào Nha tới thẳng World Cup 2018.

Lionel Messi xếp nhì sau Ronaldo ở cuộc bầu chọn Cầu thủ nam hay nhất. Mùa qua anh chỉ có chiếc Cúp Nhà vua TBN, nhưng một mình gánh team Argentina vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Neymar chỉ về thứ 3 của cuộc bầu chọn. Mùa qua anh chỉ có chiếc Cúp Nhà vua TBN, nhưng giúp Brazil dễ dàng giành suất dự World Cup 2018.

Ronaldo hôn con trai trước lúc lên bục nhận danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất

Gia đình Lionel Messi với cô vợ Antonella Roccuzzo ngồi cạnh gia đình Cristiano Ronaldo gồm cả con trai Cristiano Ronaldo Jr cùng cô vợ sắp cưới Georgina Rodriguez.

Gianluigi Buffon nhận giải Thủ môn hay nhất từ tay Peter Schmeichel. Mùa qua anh cùng Juventus vô địch Italia lần thứ 6 liên tiếp và đá chung kết Champions League lần thứ 2 trong 3 năm.

HLV của Real Madrid, Zinedine Zidane, nhận danh hiệu HLV nam hay nhất của FIFA năm nay do mùa qua giúp đội nhà lập cú ăn tư với các ngôi vô địch Champions League, La Liga, Siêu cúp TBN và Siêu cúp châu Âu.

Tuyển thủ Hà Lan Lieke Martens giành giải Cầu thủ nữ hay nhất nhờ ngôi vô địch châu Âu cùng phần thưởng Cầu thủ nữ hay nhất châu Âu.

Sarina Wiegman của tuyển Hà Lan nhận giải HLV nữ hay nhất nhờ ngôi vô địch châu Âu.

Francis Kone của Togo được trao giải Fair-play nhất

Tiền đạo Arsenal Olivier Giroud nhận giải Bàn thắng đẹp nhất cho bàn thắng vào lưới Crystal Palace tại Emirates

Phần thưởng cho CĐV thuộc về NHM Celtic của Scotland.

Các giải thưởng được trao trong gala The Best 2017 tại London:

- Cầu thủ nam hay nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

- Cầu thủ nữ hay nhất: Lieke Martens (Hà Lan).

- Thủ môn hay nhất: Gianluigi Buffon (Juventus).

- Bàn thắng đẹp nhất: Olivier Giroud (Arsenal).

- HLV nam xuất sắc nhất: Zinedine Zidane (Real Madrid).

- HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (Hà Lan).

- Cộng đồng NHM ấn tượng nhất: Celtic (Scotland).

- Fair Play: Francis Kone (Togo).

- Đội hình hay nhất năm của FIFPro:

- Thủ môn: Gianluigi Buffon.

- Hậu vệ: Dani Alves, Sergio Ramos, Leonardo Bonucci, Marcelo.

- Tiền vệ: Toni Kroos, Luka Modric, Andres Iniesta.

- Tiền đạo: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất