Thể thao

CR7 có thêm cột mốc đáng nể ở Champions League

B.A (BĐS)
Chia sẻ

Sau trận thắng Valencia, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 chiến thắng ở đấu trường Champions League.

Ở lượt trận thứ 5 bảng H Champions League đêm qua, Juventus đã đánh bại Valencia với tỷ số 1-0. Chiến thắng này đã giúp Lão bà chính thức đoạt vé dự vòng 1/8. Cris Ronaldo không ghi bàn ở trận đấu này nhưng anh đã góp công lớn với đường kiến tạo dọn cỗ để Mario Mandzukic lập công.

Đáng chú ý, với 3 điểm giành được cùng Juventus đêm qua, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 chiến thắng ở đấu trường Champions League.

Thực tế, CR7 đã nhận thất bại ở trận ra mắt Champions League, đó là trận mà Man Utd đã để thua 1-2 trên sân Stuttgart ở vòng bảng mùa 2003-04. Chiến thắng đầu tiên mà ngôi sao người Bồ giành được ở Champions League diễn ra ở loạt trận sau đó khi Quỷ đỏ giành chiến thắng 1-0 trên sân của Rangers.

Từ đó tới nay, Cris Ronaldo đã có 157 lần ra sân ở Champions League, chỉ kém thành tích của Iker Casillas (171 trận). Trong số này, CR7 đã có 100 chiến thắng. Đáng kể hơn, anh đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Champions League với 121 lần lập công, hơn 16 bàn so với người xếp thứ (Leo Messi - 105 bàn).

Ở 6 mùa giải gần nhất, Cristiano Ronaldo đều dẫn đầu danh sách dội bom ở sân chơi số 1 châu Âu. Trong đó, mùa giải CR7 ghi nhiều bàn nhất là 2013-14 (17 bàn).

Trong 6 mùa giải trên, Cris Ronaldo đã có 4 lần giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. Cộng với 1 danh hiệu khi còn khoác áo Man Utd, ngôi sao người Bồ đã có 5 lần lên đỉnh ở sân chơi số 1 châu Âu. Anh hiện đang cùng Juve hướng tới chiếc cúp bạc thứ 6 trong sự nghiệp.

Với Juventus, đội bóng này đã có 5 lần liên tiếp vượt qua vòng đấu bảng Champions League. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử của họ.

Chia sẻ

Bài viết

B.A (BĐS)

Tin mới nhất