Thể thao

Coutinho 'chào hàng' Barca với một siêu phẩm vào lưới Swansea

Minh Tuấn
Chia sẻ

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, tiền vệ Philippe Coutinho đã 'đánh tiếng' tới Barcelona bằng một siêu phẩm cùng pha kiến tạo thành bàn giúp Liverpool dễ dàng 'vùi dập' đối thủ với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Đội hình xuất phát:

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Robertson (Milner 75’); Oxlade-Chamberlain, Can, Wijnaldum; Salah (Lallana 69’), Firmino (Solanke 68’), Coutinho.

Swansea (4-3-3): Fabianski; Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson; Fer (Renato Sanches 78’), Mesa (Clucas 66’), Carroll; Routledge, McBurnie (Abraham 62’), Ayew.

Ghi bàn: Coutinho (6’), Firmino (52′, 66), Alexander-Arnold (65′), Oxlade-Chamberlain (83’).

Pha dứt điểm mở tỷ số của Coutinho.

Chỉ phải tiếp đón đội bét bảng Swansea trong ngày Lễ tặng quà, Liverpool dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kevin Friend. Phút thứ 6, Mohamed Salah thực hiện đường chuyền bóng bên ngoài vòng cấm cho Philippe Coutinho khống chế một nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn Lukasz Fabianski chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Siêu phẩm của Coutinho chắc chắn sẽ càng khiến Barca quyết tâm hơn trong việc đưa anh về sân Nou Camp ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Nhiều nguồn tin cho rằng gã khổng lồ TBN sẵn sàng chi tới 150 triệu bảng để đổi lại sự đồng thuận của Liverpool trong tháng 1.

Sớm có bàn thắng mở tỷ số, Liverpool thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Bên kia chiến tuyến, Swansea nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng các đợt lên bóng của họ dễ dàng bị “The Kop” chặn đứng.

Liverpool đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham.

Sang hiệp hai, HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu khiến Swansea phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 52, Coutinho tiếp tục để lại dấu ấn với pha kiến tạo để Roberto Firmino lập công nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn khiến các cầu thủ Swansea đánh mất tinh thần thi đấu và chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của đối thủ. Liên tiếp ở phút 65 và 66, Trent Alexander-Arnold, Firmino thay nhau làm bàn để gia tăng cách biệt lên 4-0 cho Liverpool.

Firmino đóng góp 1 cú đúp vào lưới Swansea.

Trong bối cảnh đội nhà coi như đã cầm chắc phần thắng trong tay, HLV Klopp quyết định rút 2 trụ cột trên hàng công là Firmino và Salah rời sân. Tuy không còn 2 mũi nhọn nguy hiểm bậc nhất trên hàng công nhưng đội chủ sân Anfield vẫn ghi thêm bàn thắng vào phút 83 do công của tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain để khép lại trận Boxing Day với chiến thắng 5-0 trước Swansea.

Kết quả các trận đã kết thúc ở vòng 20 Premier League.

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 20.

- Clip bàn thắng mở tỷ số của Coutinho. Nguồn: Creative Midfielders.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất