Thể thao

Công Vinh tuổi 30 có giá gấp 12 lần Công Phượng và 6 lần so với Xuân Trường!

Văn Nhân
Chia sẻ

Một trong những tin thông được người hâm mộ quan tâm nhất trong mấy ngày qua là giá chuyển nhượng của Công Phượng, khi có thông tin một đội bóng Thai League hỏi mua. Có một con số thống kê thú vị là Công Phượng bây giờ được định giá chỉ bằng 1/12 so với Công Vinh tuổi 30.

Những ngày qua, bóng đá Việt Nam đang tràn ngập thông tin chuyển nhượng. Đình đám nhất là thương vụ “thổi giá” Công Phượng lên 70 tỷ đồng nếu sang Thai League thi đấu.

Saostar có một thống kê thú vị về cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong 10 năm qua. Cầu thủ được định giá cao nhất Transfermarkt khi ở tuổi 30 là Lê Công Vinh: 300 nghìn euro.

Công Vinh là 300 nghìn euro còn Công Phượng chỉ có 25 nghìn euro.

Công Vinh tuổi 22 giống như Công Phượng, Xuân Trường cũng được trang uy tín thế giới - Transfermarkt định giá 50 nghìn euro. Trong khi đó, Công Phượng được Transfermarkt định giá 25 nghìn euro, Xuân Trường là 50 nghìn euro.

Với mức giá 300 nghìn euro ở tuổi 30, Công Vinh đắt gấp 12 lần so với Công Phượng bây giờ (25 nghìn euro), còn gấp 6 so với Xuân Trường (50 nghìn euro).

Công Vinh thời còn thi đấu là ngôi sao số 1 Việt Nam.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Vinh cũng là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Cựu tiền đạo ĐTVN về với bầu Kiên với mức phí lên đến 13 tỷ đồng. Bản hợp đồng cuối cùng của Công Vinh với Bình Dương cũng rơi vào khoảng 10 tỷ đồng.

Công Vinh cũng từng được các đội bóng chèo kéo với nhiều mức giá ngất ngưởng trong suốt sự nghiệp thi đấu. Có thể nói, Vinh là cầu thủ thành công và kiếm nhiều tiền nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, Công Vinh từng đi Bồ Đào Nha và Nhật Bản thi đấu. Anh là cầu thủ được bóng đá thế giới biết đến nhiều nhất. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi Công Vinh luôn có giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng, vì anh không chỉ giỏi về chuyên môn mà hình ảnh luôn nổi bật so với các cầu thủ khác.

Công Vinh được Transfermarkt giá cao gấp 12 lần Công Phượng dù sang tuổi 30. Ảnh: Zing

Trong khi đó, Công Phượng chỉ được Transfermarkt định giá hơn 675 triệu đồng nhưng giá chuyển nhượng “đồn thổi” lên đến 70 tỷ đồng. Đây được xem là mức phí “bánh vẽ” của người Thái ăn theo câu chuyện ĐKVĐ Thai League muốn chiêu mộ Công Phượng và truyền thông Việt Nam liên tục cập nhật theo các chiều hướng khác nhau.

Câu chuyện này cũng xuất phát từ tuyên bố vào năm 2015 của bầu Đức là không bán Công Phượng với giá 3 triệu euro. Thế nên, báo Thái Lan mới đồn thổi lên 70 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất