Thể thao

Công Vinh: ‘Ở Châu Âu họ coi cầu thủ Châu Á không ra gì’

Thái Việt
Chia sẻ

Sau khi chia tay Incheon United, nhiều tin đồn cho rằng Công Phượng sẽ sang Pháp để thử việc. Điều này làm người ta liên hệ tới Lê Công Vinh, người đã có thời gian thi đấu không được thành công tại Bồ Đào Nha.

Năm 2009, khi còn đang thi đấu cho Hà Nội T&T, dưới sự giới thiệu của HLV Calisto thì Lê Công Vinh đã sang thử sức ở CLB Leixoes ở giải VĐQG Bồ Đào Nha (Liga Sagres) trong 4 tháng.

Khi đó, dư luận trong nước cực kì xôn xao vì đây thực sự là bước tiến mới trong sự nghiệp Lê Công Vinh. Thật sự thì Công Vinh không hề dễ dàng gì ở Bồ Đào Nha. Anh gặp rất nhiều khó khăn trong và sau giờ tập, thi đấu.

Công Vinh từng có một thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha.

Hơn 2 tháng trời sang Bồ, lúc ra sân, chẳng ai chào đón cầu thủ Việt Nam, người ta coi anh như một người thừa không hơn không kém.

Tôi nói một điều sự thật là ở châu Âu người ta rất kỳ thị người (cầu thủ) châu Á. Mình phải tự túc tất cả, kể cả việc tự nấu cơm ăn vì ở bên đó cầu thủ không sống tập trung, sau giờ tập và thi đấu thì ai về nhà nấy. Khi mình đến đội, không ai chào đón mình cả, trong suốt 2 tháng đầu ra sân tập, họ không chuyền bóng cho mình luôn nên chỉ toàn chạy không mà thôi”, Lê Công Vinh tiết lộ trong một chương trình talkshow truyền hình khi kể lại những ngày tháng gian khó tại trời Âu.

Câu nói của Công Vinh sẽ là một bài học xương máu cho Công Phượng nếu muốn thi đấu tốt ở châu Âu.

Mặc dù vây, Lê Công Vinh lại cho rằng chính quãng thời gian ở Leixoes đã mở mắt cho anh biết thế nào là bóng đá chuyên nghiệp châu Âu, biết vị trí của bản thân và bóng đá Việt Nam ở đâu và bản thân anh học được nhiều bài học cho bản thân để sau này phấn đấu, cố gắng hơn trong sự nghiệp.

Dĩ nhiên, câu chuyện của Lê Công Vinh đã là vấn đề của hơn 10 năm trước, nhưng ít ra, đó cũng được coi là một bài học mà Công Phượng nên chú ý nếu muốn thi đấu tốt ở Lục địa già.

Tại Hàn Quốc, Phượng đã không thành công. Liệu tại một môi trường bóng đá cao hơn như ở Pháp, có cơ hội nào dành cho Phượng hay không? Tất cả sẽ lại phải chờ thời gian trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất