Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường cùng Việt Nam 'đấu' Thái Lan ở King's Cup

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ dự King's Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng 6 năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo VFF chia sẻ với Saostar.

Chiều nay, lãnh đạo VFF trả lời Saostar về chuyện tuyển Việt Nam có thể đấu Thái Lan ở King's Cup 2019. Theo đó, VFF xác nhận tuyển Việt Nam có dự kiến đá King's Cup 2019.

Một trong những lý do quan trọng để VFF sẽ nhận lời Liên đoàn bóng đá Thái Lan tham dự King's Cup 2019 là tháng 6 sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tính vào dịp FIFA day. Đây là thời điểm các CLB phải nhả quân về tập trung đội tuyển quốc gia nếu có yêu cầu, dù chỉ là đá giao hữu. FIFA day rơi vào các thời điểm như sau: Cuối tháng 3, đầu tháng 6, đầu tháng 9, đầu tháng 10 và giữa tháng 11.

King's Cup 2019 diễn ra vào FIFA day (đầu tháng 6) nên tuyển Việt Nam sẽ cân nhắc tham dự.

Theo đó, King's Cup 2019 diễn ra từ 5/6 đến 8/6/2019, tức rơi vào FIFA day. Tuyển Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất, bao gồm những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Công Phượng, Xuân Trường.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan dự kiến tổ chức vào tháng 3/2019 nhưng VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) không thu xếp được thời gian để tuyển Việt Nam tham dự. Thái Lan tiếp tục điều chỉnh lại thời gian để diễn ra vào đầu tháng 6 năm nay. VFF cũng chưa thể chấp nhận lời mời vì vướng trận đấu với Hàn Quốc.

Bây giờ, trận đấu giữa Hàn Quốc và Việt Nam không thể diễn ra nên VFF có khả năng sẽ nhận lời của Thái Lan để tham dự King's Cup 2019. Đây cũng là mong muốn của HLV Park Hang Seo với mục tiêu giúp tuyển Việt Nam có được những trận đấu chất lượng, nhằm cọ xát trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 và SEA Game (U22 Việt Nam có nhiều tuyển thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng…).

Clip lứa Quang Hải thua 0-6 trước U19 Thái Lan (nguồn VPF):

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất