Thể thao

Công Phượng và những cú đá phạt đền đầy ám ảnh

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Cú sút 11m hỏng ăn trước Curacao làm dày thành tích buồn của Công Phượng trên chấm trắng. Nhìn lại 4 năm qua, chàng trai xứ Nghệ không ít lần tuyệt vọng khi gục ngã trên chấm pennalty may rủi.

Công Phượng là một tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam. Với tài năng của mình, anh được truyền thông ví von là “Lionel Messi' của Việt nam. Nhưng thật buồn thay, không hẹn mà gặp cả hai ngôi sao này luôn bị “yếu bóng vía” trước quả penalty định mệnh.

Trong sự nghiệp của mình, Công Phượng đã có không dưới 5 lần hỏng ăn ở những quả penalty trong những trận đấu mang ý nghĩa quan trọng và khiến các đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi.

SEA Games 2015

Cái dớp trên chấm 11m đeo bám Công Phượng từ năm 2015. Đó là một năm mà Công Phượng được coi là ngôi sao số một của các đội tuyển Việt Nam. Tại Sea Games năm 2015, Công Phượng sớm ghi dấu ấn với một tình huống đá hỏng penalty trong trận đấu giữa Việt Nam và Brunei.

Khi đó, Việt Nam đã dẫn 6-0 và đội nhà được hưởng quả phạt đền. Công Phượng phô diễn kỹ thuật với một cú đá kiểu panenka nhưng thật không may, bóng dội trúng xà ngang và bay ra ngoài.

Trái bóng sau đó bật ngược trở lại chỗ tiền đạo sinh năm 1995. Công Phượng tung người bắt volley nhưng trái bóng đi vọt xà. Tình huống đá bồi này của Công Phượng nhận được nhiều lời trêu chọc trên mạng xã hội vì sự thiếu am hiểu luật. Theo quy định, nếu Công Phượng đá bóng chạm khung gỗ nảy ra, thì anh sẽ không được sút bồi mà phải nhượng cho cầu thủ khác.

Tuy vậy chỉ ít phút sau, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai cũng có được bàn thắng cho riêng mình và cùng U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-0.

Giải U21 quốc tế 2016

Cũng ở giải giao hữu U21 quốc tế nhưng năm 2016, Công Phượng cùng U21 HAGL có trận đấu với U21 Yokohama. U21 HAGL được hưởng quả phạt đền và người thực hiện là Công Phượng.

Từ chấm 11m, Công Phượng lại giở tuyệt chiêu panenka của mình và thêm một lần nữa, bóng đi quá nhẹ để thủ môn Akino Richikawa dù đổ người sai hướng nhưng vẫn kịp với tay đẩy trái bóng ra khỏi khung thành.

Pha bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền của Công Phượng đã khiến U21 HAGL phải trả giá bằng thất bại trước U21 Yokohama.

SEA Games 2017

Lần trượt penalty đáng trách nhất của Công Phượng đến ở kỳ Sea Games 2017. U22 Việt Nam bước vào cuộc chạm trán U22 Thái Lan tại lượt trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 29 với mục tiêu phải giành ít nhất một điểm để giành vé đi tiếp. Khi tỉ số đang là 2-0 nghiêng về phía đội bóng xứ sở chùa vàng, U22 Việt Nam được hưởng cú đá penalty sau khi Quang Hải bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy nhiên, áp lực tâm lý khiến Công Phượng sút bóng vọt xà ngang ở cự ly 11m. Sau pha bóng này, U22 Việt Nam nhận thêm một bàn thua và kết thúc trận đấu với thất bại 0-3, qua đó dừng bước ngay tại vòng bảng SEA Games 29. Cú sút hỏng phạt đền khiến Công Phượng nhận khá nhiều chỉ trích từ các cổ động viên nước nhà. Nhiều cổ động viên coi cầu thủ sinh năm 1995 là tội đồ trong thất bại của U22 Việt Nam.

ASIAD 2018

Một năm sau, ASIAD 2018 là giải đấu đánh dấu sự thăng hoa của Việt Nam nhưng cũng để lại một vết gợn đáng quên, đó là cú đúp trượt penalty của Công Phượng. Trước một đối thủ kém hơn mọi mặt, Olympic Việt Nam dễ dàng tạo ra các cơ hội trong đó có 2 quả penalty.

Ở cả 2 tình huống ấy, Công Phượng đều không thực hiện thành công. Đầu tiên, anh đá bóng dội xà trong hiệp 1. Ở cú sút phạt đền tiếp theo, Công Phượng sút bóng quá hiền và để thủ môn đối phương cản phá.

Dẫu vậy, chân sút của xứ Nghệ được an ủi đôi chút khi ghi bàn ấn định 3-0 từ đường kiến tạo của đồng hương Phan Văn Đức.

King's Cup 2019

Và trong trận chung kết King's Cup 2019 trước Curacao, Công Phượng một lần nữa gục ngã trên chấm 11m khiến Việt Nam bại trận qua đó bỏ lỡ cơ hội ăn mừng chiếc cup vô địch King's Cup 2019 ngay trên đất Thái.

CLIP: Công Phượng sụt hỏng luân lưu 11m, ĐT Việt Nam ngậm ngùi về nhì.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất