Thể thao

Công Phượng sẽ thăng hoa nếu TP.HCM có Lee Nguyễn?

Thái Việt
Chia sẻ

Nếu Lee Nguyễn cập bến TP.HCM, người được hưởng lợi nhiều nhất về mặt chiến thuật chính là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Theo thông tin của SAOstar đã đăng tải trước đó, việc CLB TP.HCM có thể sở hữu Lee Nguyễn trước thềm V.League 2020 khởi tranh là hoàn toàn có thể xảy ra khi công tác đàm phán đang diễn ra rất thuận lợi. Nếu có sự phục vụ của tiền vệ người Mỹ gốc Việt này, đội hình của thầy trò HLV Chung Hae-seong hứa hẹn sẽ trở nên rất mạnh.

Đẳng cấp của Lee Nguyễn là điều mà không ai có thể bàn cãi. Thống kê cho thấy, cầu thủ gốc Việt đã thi đấu 239 trận, ghi 54 bàn và thực hiện 58 pha kiến tạo ở giải MLS. Ở 3 mùa giải cuối tại New England Revolutions, Lee Nguyễn đều thực hiện trên 10 pha kiến tạo, riêng mùa giải 2017, anh thực hiện 15 pha kiến tạo.

Thậm chí, Lee Nguyễn còn lọt vào Đội hình xuất sắc nhất mùa của MLS 2014. Năm đó, Lee Nguyễn ghi được 18 bàn trong 32 trận ở MLS. Đó cũng là năm mà Lee Nguyễn được triệu tập vào đội tuyển Mỹ dưới thời HLV Jurgen Klinsmann. Cho tới nay, Lee Nguyễn đã chơi 9 trận cho đội tuyển Mỹ.

Cũng trong năm này, Lee Nguyễn đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MLS (người đoạt giải là Robbie Keane).

Với đẳng cấp đã được chứng tỏ ở sân cỏ nước Mỹ, Lee Nguyễn chắc chắn sẽ mang lại một làn gió mới nơi hàng tấn công của CLB TP.HCM nếu thương vụ cập bến sân Thống Nhất thành công.

Đẳng cấp của Lee Nguyễn đã được chứng tỏ trong thời gian anh thi đấu tại MLS.

Nhãn quan chiến thuật, sự nhạy bén vị trí cùng khả năng chuyền bóng như đặt đã đạt đến độ “trứ danh” của Lee Nguyễn hứa hẹn sẽ khiến hàng công của thầy trò HLV Chung Hae-seong trở nên lợi hại hơn bao giờ hết. Và người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất về măt chiến thuật nếu Lee Nguyễn về nước chính là Công Phượng.

Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng, nếu được sát cánh cùng nhau trong màu áo CLB TP.HCM, Lee Nguyễn sẽ giống là một “bệ phóng” đúng nghĩa cho Công Phượng bùng nổ trên hàng công. Kỹ năng kiểm soát bóng và chuyền bóng rất tinh tế của cầu thủ người Mỹ gốc Việt kết hợp với sự nhạy bén vị trí của Công Phượng thì chắc chắn sẽ là điều khiến nhiều CĐV CLB TP.HCM chờ đợi.

Lee Nguyễn cũng là cái tên không hề lạ với Công Phượng, bởi lẽ trong thời gian cầu thủ 34 tuổi này thi đấu tại V.League dưới màu áo của CLB HAGL năm 2009, ngôi sao gốc Đô Lương vẫn đang còn tập luyện ở học viện HAGL. Đây cũng chính là lý do khiến NHM TP.HCM thêm tin vào việc Phượng và Lee sẽ là “cặp bài trùng” nơi hàng công của đội chủ sân Thống Nhất.

Lee Nguyễn và Công Phượng từng có thời gian tập luyện chung ở Hàm Rồng.

Chưa hết, không chỉ bản thân Công Phượng hay CLB TP.HCM được hưởng lợi nếu Lee về V.League 2020, mà ĐTQG cũng hứa hẹn sẽ có một làn gió mới nếu như Lee Nguyễn giúp Công Phượng tìm được bản năng vốn có của mình, nhất là trong bối cảnh lượt đấu tiếp theo VL Wolrd Cup 2022 đang đến gần.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất