Thể thao

Công Phượng - Người hùng lặng lẽ góp công lớn của U23 Việt Nam!

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù chưa có được bàn thắng nào cho U23 Việt Nam nhưng Công Phượng xứng đáng nhận nhiều lời ngợi ca sau khi chấp nhận phận "chim mồi" ở VCK U23 châu Á 2018.

Từ thợ săn thành chim mồi

Đó là vai trò của Công Phượng ở VCK U23 châu Á, khi tiền đạo người xứ Nghệ bất ngờ chuyển sang đá cánh phải để nhường vị trí trung phong cho Đức Chinh.

Đây có lẽ là bất ngờ lớn nhất của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Trước đó, HLV Park Hang Seo sử dụng Công Phượng trong vai trò tiền đạo cắm và Văn Toàn là người đá lệch cánh phải. Công Phượng cũng liên tiếp nổ súng ở giải đấu giao hữu bên Thái Lan.

Công Phượng từ thợ săn chấp nhận vai trò chim mồi.

Thế nhưng, U23 Việt Nam bước vào cuộc chiến thực sự thì ông Park Hang Seo đưa Phượng dạt sang cánh phải. Phượng gần như sắm vai “chim mồi” bất đắc dĩ của U23 Việt Nam để thu hút đối thủ và Quang Hải tỏa sáng.

Trận thắng U23 Australia là ví dụ. U23 Việt Nam tấn công nhiều nhất là cánh phải của Công Phượng. Tiền đạo người xứ Nghệ hoạt động không biết mệt mỏi để thu hút đối thủ - một phương án chuẩn bị sẵn của Park Hang Seo dành cho người Úc. Bởi ai cũng biết Phượng là cái tên chắc chắn được chăm sóc kỹ nhất.

Sau tất cả, U23 Việt Nam lại kết liễu đối thủ bằng cú đấm của Quang Hải - cầu thủ đá lệch cánh trái. Hai trận đấu cùng một kịch bản là Công Phượng sắm vai “chim mồi”.

Vì sao Công Phượng quan trọng nhất?

Trong lối chơi của HLV Park Hang Seo có thể thấy rất rõ, Công Phượng sắm vai “chim mồi”nhưng cần thiết lập tức hóa “thợ săn”. Đó là thời điểm Văn Toàn vào sân từ hiệp 2 để thay Đức Chinh, Phượng được đẩy lên đá cao nhất.

HLV Park Hang Seo đang cho thấy ông rập khuôn trong cách thay người. Văn Toàn đã có 2 lần thay Đức Chinh và Công Phượng cũng 2 lần đẩy lên đá tiền đạo cắm.

Thế nên, vai trò của Công Phượng thực sự quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Một cầu thủ vừa thu hút sự chú ý của đối thủ, vừa quấy phá để tạo đột biến và có thể đẩy lên đá cao nhất.

Công Phượng là cầu thủ quan trọng nhất.

Ngoài ra, Công Phượng bây giờ từ bỏ thói quen rê bóng để phối hợp ăn ý cùng các đồng đội. Anh đá cặp cực kỳ ăn ý với Quang Hải. Bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc cũng xuất phát từ cú bỏ bóng thông minh của Phượng.

Tựu trung, Công Phượng đang có vai trò quan trọng nhất trên hàng của U23 Việt Nam. Tiền đạo HAGL có thể chưa ghi bàn nhưng anh là “hạt nhân” trên hàng công của HLV Park Hang Seo chứ không phải Quang Hải hay Đức Chinh!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất