Thể thao

Công Phượng ghi 2 bàn ở cúp châu Á: Thầy Park mừng thầm, Malaysia run sợ?

Bảo Phương
Chia sẻ

Chứng kiến phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây của Công Phượng, đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam là ĐT Malaysia có lẽ phải hết sức lo lắng.

Màn đối đầu gặp Hougang United ở lượt trận thứ 2 bảng F AFC Cup năm 2020 vào tối qua 25/2 được dự đoán là cực kỳ khó khăn với CLB TP.HCM. Bởi lẽ, đối thủ của họ là đội xếp thứ 3 giải VĐQG Singapore mùa trước và đang tạm dẫn đầu bảng F sau chiến thắng 3-1 trước Lao Toyota ở lượt trận ra quân. Ấy vậy, thầy trò HLV Chung Hae Seong vẫn có màn trình diễn rất xuất sắc khi giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân đối thủ.

Trong suốt 90 phút trận đấu, dù chơi trên sân đội bạn nhưng CLB TP.HCM thi đấu rất tự tin. Họ áp đảo hoàn toàn đối thủ và 3 điểm có được là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đội bóng thành phố mang tên Bác thể hiện.

Bên cạnh cú đúp bàn thắng của chân sút Amido Balde thì Công Phượng và Phi Sơn - 2 cái tên được chú ý nhất bên phía CLB TP. HCM đã có một trận đấu trên mức tuyệt vời.

Nếu như “Ronaldo Việt Nam” Phi Sơn có cú hat-trick kiến tạo thì “Messi Việt Nam” Công Phượng cũng không kém cạnh khi ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà ở phút thứ 15 sau pha đệm bóng cận thành.

Bàn thắng vào lưới Hougang United là pha lập công thứ 2 của Công Phượng tại AFC Cup năm nay. Hai bàn thắng của tiền đạo gốc Đô Lương cũng thêm phần ý nghĩa khi giúp CLB TP.HCM soán ngôi nhất bảng từ tay Yangon United sau khi đại diện Myanmar thắng Lao Toyota 3-2 trước đó ít giờ.

Ở trận ra quân tại vòng bảng AFC Cup 2020, cũng chính tiền đạo mang áo số 21 đánh đầu ấn định kết quả hòa 2-2 cho đội bóng mới khi họ làm khách của Yangon United.

Công Phượng thăng hoá với 2 bàn thắng sau trận thi đấu chính thức cho CLB TP.HCM.

Chứng kiến phong độ thăng hoa của Công Phượng, truyền thông Malaysia tỏ ra hết sức lo lắng cho đội nhà khi chỉ sau đây hơn 1 tháng, trận đấu giữa ĐTQG nước này đối đầu với ĐT Việt Nam ở vòng loại Wolrd Cup 2022 sẽ được diễn ra.

“Có vẻ như Công Phượng đã lấy lại được phong độ sau khi trở về từ Bỉ. 2 trận 2 bàn là thành tích cực kỳ khủng ở cúp châu Á. Cầu thủ này hứa hẹn sẽ là nhân tố gây khó khăn cho ĐT Malaysia ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam sắp tới. Hi vọng rằng HLV Tan Cheng Hoe sẽ biết cách để khắc chế Công Phượng”, tờ Fox Sports phiên bản Malaysia bình luận.

Việc truyền thông Malaysia dành một sự thận trọng nhất định với Công Phượng âu cũng là điều dễ hiểu. Bởi bên lý do Công Phượng đang có phong độ tốt, thì từ trước đến nay Phượng luôn được xem là “hung thần” thực sự của “Những chú hổ”.

Thống kê cho thấy trong số những cầu thủ ở ĐT Việt Nam hiện tại, chưa có ai ghi bàn vào lưới các ĐTQG Malaysia nhiều như chân sút đang chơi ở Bỉ. Công Phượng đã ghi 5 bàn và kiến tạo 2 lần trong những trận đấu ở Malaysia, ở các cấp độ đội tuyển khác nhau.

Nổ súng liên tiếp tại đấu trường danh giá thứ 2 châu Á, Công Phượng cũng đã có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm V.League 2020 khởi tranh. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng dành cho ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong việc tìm ra đấu pháp cho trận cầu cực quan trọng với ĐT Malaysia vào ngày 31/3 sắp tới trên sân đối thủ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất