Thể thao

Công Phượng: Đoạn kết cho 'ngôi sao triệu người mê'

Văn Nhân
Chia sẻ

Gần 4 năm sống trong hình hài “ngôi sao triệu người mê”, Công Phượng sắp đối diện với bản ngã của chính mình. Liệu có một cái kết đẹp để Phượng tạm biệt vòng đời cầu thủ trẻ, hay chỉ đơn thuần là "một phút huy hoàng rồi vụt tắt"?

Bệ phóng từ 3 bàn thắng vào lưới U19 Úc

Gần 4 năm qua, Công Phượng được ví như ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam. Phượng trở nên nổi tiếng sau cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Úc ở vòng U19 châu Á 2014. Cái tên Công Phượng trở thành “ngôi sao triệu người mê” sau pha độc diễn qua 6 cầu thủ U19 Úc để ghi bàn ở U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình.

Những màn trình diễn trước U19 Úc có thể nói là các khoảnh khắc tuyệt đẹp của Phượng. Đó cũng là quãng thời gian đáng nhớ nhất của Phượng trong gần 4 năm qua.

Công Phượng từng là nỗi ám ảnh của U19 Úc.

Trước sức hút của Công Phượng, bầu Đức cũng sướng đến mức tuyên bố không bán “đứa con cưng” dù có đội trả đến 3 triệu đô la. Phượng trở thành “thỏi nam châm” thu hút khán giả, mê hoặc truyền thông và “con gà đẻ trứng” cho HAGL với một loạt hợp đồng quảng cáo.

Sự nổi tiếng nhờ tài năng có thể nói là dị biệt ở tuổi 19 và kèm theo sự PR liên tục của truyền thông, thậm chí có cả một cuộc đỡ đầu về hình ảnh cho đến tận hôm nay, Công Phượng phải trải qua những tháng ngày sống không phải là chính mình.

Một màn trình diễn đẹp mắt thì Phượng nhận được vô số lời khen, tưởng chừng như lên đến tận mây xanh. Ngược lại, một trận đấu nhạt nhòa hoặc tịt ngòi lập tức bị so sánh với nhân vật tỏa sáng.

Công Phượng đã góp phần khơi dậy tình yêu của người hâm mộ.

Có thể nói, Công Phượng trong 4 năm qua là cầu thủ phải sống trong 2 mặt của dư luận. Tài năng và sự cống hiến của tiền đạo HAGL chưa bao giờ được nhìn nhận một cách chính xác, hay đúng hơn là công bằng chính Phượng.

Cũng không thể phủ nhận rằng, Công Phượng đã góp phần đánh thức niềm tin và tình yêu của người hâm mộ dành cho bóng đá Việt Nam. Phượng là hiện thân cho khát vọng, là biểu tượng của thế hệ mới, dù chưa trưởng thành được như kỳ vọng.

Và ngày tái ngộ người Úc

Hai năm trước, Công Phượng đã tái ngộ người Úc ở VCK U23 châu Á 2016. Chân sút HAGL không để lại ấn tượng nào đáng nhớ, không còn có cơ hội thể hiện những pha đi bóng theo kiểu “thêu hoa dệt gấm”. U23 Việt Nam cũng thua tâm phục khẩu phục trước người Úc.

Thế nhưng, cuộc chạm trán ấy không có ý nghĩa đặc biệt bằng cuộc chiến của U23 Việt Nam và U23 Úc vào ngày 14/1. Đây là trận đấu được xem như khép lại vòng đời cầu thủ trẻ của Công Phượng với mối nhân duyên mang tên người Úc.

Công Phượng được chờ đợi tỏa sáng trước U23 Úc.

Và ai cũng phải chào tạm biệt giai đoạn cầu thủ trẻ. Công Phượng cũng không thể sống mãi với ký ức đẹp trước người Úc. Phượng bây giờ cũng phải sẵn sàng đón nhận những thách thức mới để chứng tỏ bản thân và tiến lên trong một “hình hài” mới.

Quá khứ, Phượng là cầu thủ hiếm hoi nhất của bóng đá Việt Nam được có cái duyên ghi bàn vào lưới người Úc ở sân chơi trẻ. Vậy nên, tiền đạo HAGL bây giờ là cái tên được chời đợi nhất trong cuộc chiến với U23 Úc.

Bản thân tiền đạo người xứ Nghệ tuyên bố muốn “xé lưới” U23 Úc trong cuộc chiến sắp tới: “Tôi có niềm tin ghi bàn vào lưới U23 Úc”. Công Phượng cũng không quên giải thích cấp độ U19 và U23 là sự khác biệt hoàn toàn nên U23 Việt Nam chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn trước U23 Úc.

Công Phượng liệu có được niềm vui trước U23 Úc?

Dù gây thất vọng nhiều so với sự kỳ vọng nhưng niềm tin của người hâm mộ thực sự chưa bao giờ tan biến với Công Phượng. Tất cả cũng đang chờ đợi Phượng sẽ tỏa sáng trước U23 Úc vào ngày 14/1.

Bây giờ, hãy chờ xem Công Phượng sẽ tạo ra cái kết như thế nào trước người Úc. Liệu có phải là một ngày rực rỡ để chuẩn bị cho hành trình sau giai đoạn cầu thủ trẻ, hay một đoạn kết buồn giống như bao lần người hâm mộ kỳ vọng thật nhiều nhưng đón nhận thất vọng tột cùng…

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018:

Ngày 11/01, 18h30, U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc (VTV6).

Ngày 14/01, 15h00, U23 Việt Nam - U23 Australia (VTV6).

Ngày 17/01, 18h30, U23 Việt Nam - U23 Syria (VTV6).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất