Thể thao

Công Phượng đá SEA Games 30, tại sao không?

Đông Tà
Chia sẻ

SEA Games 30 đã chính thức ban bố điều lệ mới đến các Liên đoàn bóng đá, qua đó mở ra cơ hội cho Công Phượng có thể góp mặt khi quy định U22 + 2.

U22 + 2, tức ngoài những cầu thủ 22 tuổi trở lại, các đội tuyển dự SEA Games 30 sẽ có thêm 2 cầu thủ lớn tuổi. Điều này đồng nghĩa HLV Park Hang Seo có thể gọi những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Duy Mạnh… Tất nhiên, ông Park chỉ được phép chọn 2 cầu thủ trong nhóm trên 22 tuổi.

Xét một cách toàn diện, Công Phượng đang có cơ hội lớn nhất dự SEA Games 30 trong nhóm cầu thủ trên 22 tuổi. Công Phượng đang là tiền đạo số 1 Việt Nam (nhận định của HLV Park Hang Seo).

Với Công Phượng, ông Park sẽ có một cầu thủ tạo nên sự khác biệt cần thiết, nhất là khi chạm mặt với những cầu thủ chỉ ở lứa tuổi 22. Công Phượng là “ngòi nổ” cực kỳ quan trong trong lối chơi của HLV Park Hang Seo khi tạo ra những khoảnh khắc xuất thần từ U23 đến tuyển Việt Nam. Một trong những cầu thủ có đóng góp nhiều nhất trong thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Công Phượng sẽ mang đến sự khác biệt cho HLV Park Hang Seo trên hàng công ở SEA Games 30.

Tại ASIAD 18, Công Phượng là người có bàn thắng đưa U23 Việt Nam vào tứ kết. Công Phượng là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Jordan ở ASIAN Cup 2019, trước đó là bàn thắng vào lưới Iraq.

Tất nhiên, Công Phượng chỉ ghi bàn thì chưa chắc được ông Park chọn. Vấn đề quan trọng là Công Phượng có thể giải phóng cho Quang Hải và cả hàng công. Công Phượng thu hút rất lớn hàng thủ của đối phương, các đồng đội sẽ có thêm đất diễn.

Sự thăng hoa của Quang Hải được lý giải rất nhiều, trong đó Công Phượng là người âm thầm hỗ trợ và phối hợp để tiền vệ CLB Hà Nội tỏa sáng. Ví dụ như U23 châu Á 2018, Công Phượng chấp nhận chạy về phòng ngự mỗi khi Quang Hải dâng cao. Đó là những điểm cộng quá lớn để thấy Công Phượng là mẫu cầu thủ mang đến sự khác biệt cho HLV Park Hang Seo.

Ngược lại, nếu Công Phượng không góp mặt thì ông Park phải trông chờ ở những Hà Đức Chinh, Quang Hải… Rõ ràng, hai cầu thủ này chẳng thể nào hiệu quả bằng Công Phượng trong khâu ghi bàn cũng như tạo nên sự đột biến trong lối chơi.

Một cầu thủ khác cũng mang đến sự đột biến cao mỗi khi xuất hiện trên sân là Văn Toàn. Đây là con bài quan trọng dưới HLV Park Hang Seo khi Văn Toàn từng đưa U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD 18.

Bây giờ, cờ đã đến tay HLV Park Hang Seo khi SEA Games 30 ra điều lệ U22 + 2. Sự góp mặt của Công Phượng sẽ giúp cho ông Park giảm đi nỗi lo lớn về khâu tấn công. Thế nên, hãy tin vì giấc mơ giành HCV SEA Games thì HLV Park Hang Seo nhất định sẽ cần Công Phượng vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất