Thể thao

Cô gái chuyển giới đấu Muay Thái gây sốt trên nước Pháp

Minh Tuấn
Chia sẻ

Nong Rose là nữ võ sĩ Muay Thái đầu tiên thi đấu tại Pháp. Hôm Chủ nhật vừa qua, cô đã thượng đài với nhà vô địch của xứ sở lục lăng là Akram Hamidi tại Thủ đô Paris.

Được biết, Nong Rose là cái tên mà cô tự đặt cho chính mình để phù hợp hơn với giới tính mới. Nong Rose tên thật là Somros Polchareon. Đây cũng chính là tên trên giấy tờ tùy thân mà chính quyền ở Thái Lan cấp cho nữ VĐV chuyển giới này.

Hôm Chủ nhật vừa qua, nữ võ sĩ này trở thành cô gái chuyển giới đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp tại Pháp. Trong cuộc đọ sức với nhà vô địch Muay Thái người Pháp - Akram Hamidi, Nong Rose đã thua cuộc. Dù vậy, nữ võ sĩ này tạo nên một cơn sốt trên các kênh truyền thông của Pháp.

Nong Rose vừa thi đấu trận đầu tiên tại Pháp.

Nguồn tin từ tờ Stuff cho hay, kể từ khi theo đuổi sự nghiệp Muay Thái cách đây 2 năm, Nong Rose đã thi đấu tổng cộng hơn 300 trận với các võ sĩ nam. Kết quả là cô giành được hơn 150 trận thắng, trong đó có 30 trận thắng knock-out. Một con số đáng khâm phục với một võ sĩ chuyển giới.

Nong Rose tập luyện và sinh sống tại tỉnh Chachoengsao ở miền Đông Thái Lan. Từ trước đến nay, cô luôn thi đấu trong nước và đây là lần đầu xuất ngoại của “mỹ nhân chuyển giới”.

Nong Rose cùng mẹ và em trai.

Khi thi đấu, ưu điểm của Nong Rose là những cú đánh mạnh cùng các pha ra đòn bằng đầu gối vô cùng dứt khoát và uy lực. Theo tiết lộ của Nong Rose, trước khi chuyển giới, cô luôn cảm thấy mình như con gái. Đến năm 14 tuổi, Rose mới bắt đầu mặc các trang phục của phái đẹp. Ở thời điểm đó, cô rất lo lắng về sự kỳ thị của mọi người.

Chia sẻ với hãng thông tấn AFP, Nong Rose cho biết: “Tôi rất vui khi trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên thi đấu muay Thái chuyên nghiệp tại Pháp”.

Bên cạnh đó, Nong Rose còn tiết lộ rằng, tuy đã chuyển giới nhưng cô chưa dám tiêm hormon nữ vì sợ nó ảnh hưởng tới thể trạng và uy lực trong những pha ra đòn. Thế nhưng, sau khi giải nghệ, cô sẽ tiêm hormon để có thể làm “phụ nữ đích thực”.

Từ trước đến nay, Thái Lan luôn được mệnh danh là “thiên đường chuyển giới”. Tuy nhiên, sau khi chuyển đổi giới tính, các người đẹp thường hoạt động tại các nhà hàng, quán bar hay lĩnh vực gái gọi. Những phụ nữ chuyển giới vẫn thi đấu Muay Thái chuyên nghiệp như Nong Rose là cực kỳ hiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất