Thể thao

Clip: Giroud xô đổ kỷ lục của Ronaldo giúp Chelsea xóa 'dớp' trước Liverpool

Hữu Chí
Chia sẻ

Trong trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League, tiền đạo Olivier Giroud đã xô đổ kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo giúp Chelsea cắt đứt chuỗi 6 trận không thể giành chiến thắng trước Liverpool.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses, Bakayoko, Kante, Fabregas, Alonso; Hazard, Giroud.

Liverpool: Karius; Clyne, Lovren, Van Dijk, Robertson; Alexander-Arnold, Wijnaldum, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Ghi bàn: Giroud (32’).

Pha đánh đầu ghi bàn của Giroud.

Trước khi bước vào trận đấu này, Chelsea rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh một suất trong Top 4. Về phần mình, Liverpool cũng hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm cạnh tranh vị trí á quân với Man United.

Vì vậy, không có gì bất ngờ khi Chelsea và Liverpool chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Anthony Taylor. Mặc dù là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn, song “The Kop” lại phải nhận bàn thua trước.

Tiền đạo người Pháp vượt mặt Ronaldo về khoản “không chiến”.

Phút 32, Victor Moses thực hiện pha treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Olivier Giroud bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa không cho thủ môn Loris Karius một cơ hội cản phá, mở tỷ số cho Chelsea.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Chelsea chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để chờ đợi thời cơ. Trong khi đó, Liverpool nỗ lực gia tăng sức ép nhưng họ không thể tìm ra phương án làm thủng lưới của thủ thành Thibaut Courtois.

Như vậy, Chelsea đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thể thắng trước Liverpool ở Premier League (hòa 3, thua 3).

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Antonio Conte tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5 với 69 điểm sau 36 trận nhưng họ đã thu hẹp khoảng cách với đối thủ xếp trên là Tottenham xuống còn 2 điểm. Về phần mình, Liverpool đã hết cơ hội cạnh tranh vị trí á quân khi bị Man United bỏ xa 5 điểm nhưng “The Kop” chỉ còn lại 1 trận đấu.

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 37.

Theo thống kê của hãng Opta, pha lập công ở trận này giúp Giroud có tổng cộng 17 bàn bằng đầu ở Premier League kể từ mùa giải 2015-2016, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Xếp sau tiền đạo người Pháp là Cristiano Ronaldo của Real Madrid với 16 bàn.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: beIN Sports.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất