Thể thao

CLB TPHCM thua đội bóng cũ của Xuân Trường

Bảo Phương
Chia sẻ

Công Phượng đã có một trận đấu tương đối thất vọng trong ngày mà đội bóng của anh là CLB TP.HCM thua trận trước Buriram United.

Chuyến hành quân đến SVĐ Chang Arena được dự đoán là rất khó khăn với CLB TP.HCM. Quả đúng như vậy, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đã không thể tạo nên bất ngờ trước CLB Buriram United, qua đó dừng bước ở vòng loại thứ 2 AFC Champions League 2020.

Thực tế, CLB TP.HCM mới là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong hiệp 1, đã có ít nhất 2 cơ hội ăn bàn mười mươi được đội bóng áo đỏ tạo ra. Tuy vậy, nếu như Phi Sơn bỏ lỡ pha đối mặt đầy tiếc nuối ở phút thứ 21 thì Hoàng Thịnh lại kém may mắn ở pha đá phạt trúng xà ngang, qua đó không thể giúp cho đội nhà vươn lên dẫn điểm trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, CLB Buriram United chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Và ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của đội khách, Ricardo Bueno đã mở tỷ số cho Buriram United sau pha dứt điểm ở cự ly gần.

Bị dẫn trước, CLB TP.HCM dường như bị “khớp” trước chiến thuật phòng ngự chặt, phản công sắc sảo của đội chủ nhà. Những pha tấn công của đội khách dường như không thể xuyên thủng được sơ đồ đội hình được bố trí khoa học và chặt chẽ của Buriram United.

TP.HCM thua cuộc trước một Buriram chơi quá chắc chắn.

Trong khi đó, đội chủ sân Chang Arena lại tỏ ra rất “bén” bàn thắng. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Thanh Thắng ở phút 72, tiền đạo Ricardo Bueno chớp thời cơ rất nhanh, tung cú sút cực mạnh đập người cầu thủ TP.HCM đi vào lưới, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng CLB TP.HCM chỉ có được một bàn thắng danh dự do công của hậu vệ Diakite.

Thua trận 1-2 trước Buriram United, TP.HCM chính thức dừng bước tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2020, qua đó xuống chơi ở AFC Cup. Tuy vậy, NHM đội bóng vẫn có thể nhìn ra được những điểm sáng trước khi mùa giải V.League 2020 khởi tranh, đó chính là ở vị trí của hậu vệ tân binh Diakite, người đã chơi rất chắc chắn trong khâu phòng ngự, cũng như thường xuyên có những pha tham gia tấn công cực chất lượng.

Về phần ngôi sao được chờ đợi nhất trận đấu là Nguyễn Công Phượng, trận này anh chơi mờ nhạt và không để lại nhiều dấu ấn. Đây có thể coi là màn chào sân tương đối thất vọng của tiền đạo này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất