Thể thao

Chuyên gia Hà Lan bất ngờ chê Đoàn Văn Hậu

Bảo Phương
Chia sẻ

Chuyên gia Hà Lan cho rằng Văn Hậu chưa có bất cứ đóng góp gì về chuyên môn cho Heerenveen trong mùa giải vừa qua.

“Nghe những lời khen của Gerry Hamstra hồi năm ngoái, ai cũng nghĩ anh ta sẽ là phiên bản mới của Miralem Sulejmani hay Alfonso Alves, nhưng đó lại là Đoàn Văn Hậu - một hậu vệ đến từ Việt Nam.

Màn ra mắt của cầu thủ trẻ này rất đáng chú ý. Sức hút của Văn Hậu đã mang đến con số 861.000 người theo dõi trên Instagram của Heerenveen.

Tuy nhiên, mức lương cao của cậu ta chỉ đổi lại cho Heerenveen hàng chục nghìn like trên mạng xã hội chứ không có điểm số nào trên các đầu trường mà đội bóng này tham dự”, chuyên gia Stef de Bont của trang Voetbal International (Hà Lan) nói về Đoàn Văn Hậu.

Lời nhận xét này được đưa ra trong bối cảnh Heerenveen đang có nhiều phân vân trong chuyện có tiếp tục gắn bó với Văn Hậu hay không khi bản hợp đồng cũ đang chuẩn bị kết thúc.

Heerenveen đang muốn giữ chân Văn Hậu.

Tại SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ nhận đãi ngộ cao nhất đội bóng, với mức lương 450.000 Euro/năm. Tuy vậy, hậu vệ của Việt Nam chỉ thi đấu vỏn vẹn 4 phút tại cúp Quốc gia Hà Lan ở mùa giải vừa qua và không đóng góp quá nhiều cho đội bóng.

Đây không phải là lần đầu tiên, Stef de Bont lên tiếng chỉ trích SC Heerenveen về thương vụ Đoàn Văn Hậu. Trước đó, khi Văn Hậu lần đầu tiên được ra sân trong màu áo của SC Heerenveen, phóng viên của tờ Voetbal International đã từng đánh giá thẳng thắn về hậu vệ sinh năm 1999.

“Anh ta này nhận lương cao nhưng không hề được ra sân thi đấu cho đến ngày hôm nay (gặp Roda JC tại Cúp quốc gia 2020). Đó là điều đã xảy ra khi giá trị thương mại cao hơn chuyên môn trong bóng đá thời điểm hiện tại”, Stef de Bont nói.

Tuy vậy, dù có nhận phản ứng dữ dội của truyền thông Hà Lan thì SC Heerenveen vẫn đang xúc tiến để giữ chân Đoàn Văn Hậu.

Trước đó, phía SC Heerenveen đã bày tỏ ý muốn giữ chân Đoàn Văn Hậu thêm một mùa giải sau những phát biểu mới nhất của HLV Johnny Jansen. Còn Hà Nội FC cũng cho biết, họ sẽ tạo mọi điều kiện để cầu thủ con cưng của mình có cơ hội phát triển ở môi trường bóng đá của châu Âu. Chính vì vậy, rất có thể hợp đồng mới sẽ sớm được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất