Thể thao

Lịch thi đấu, nhận định CK Europa League: Arsenal khó có cửa thắng

Thái Việt
Chia sẻ

Với tất cả những thống kê trước trận cùng tương quan lực lượng hiện tại, Arsenal có lẽ sẽ phải dựa vào niềm tin và khát khao giành danh hiệu của họ thì mới có thể đánh bại được Chelsea.

2 GIỜ, NGÀY 30/5, SVĐ BAKU (AZERBAIJAN): ARSENAL VS CHELSEA 

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Antonio Rüdiger, Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek chấn thương. Khả năng ra sân của N'Golo Kanté còn bỏ ngỏ

Arsenal: Rob Holding, Héctor Bellerín, Aaron Ramsey chấn thương. Henrikh Mkhitaryan không cùng đồng đội hành quân tới Azerbaijan.

    Chelsea đã bất bại trong cả 14 trận của họ ở Europa League mùa giải này. Trong khi đó Arsenal có 5 trận thắng liên tiếp gần nhất ở Europa League. Chuỗi trận bất bại của Arsenal ở Europa League cũng là 14.Arsenal buộc phải thắng mới có thể giành quyền dự Champions League.Đây là trận đấu được xem là chia tay của Hazard, HLV Sarri.Đội vô địch Europa League sẽ nhận được số tiền thưởng lên đến hơn 90 triệu Euro.Chelsea là câu lạc bộ duy nhất của Anh giành trọn vẹn cả ba cúp châu Âu cho đến thời điểm hiện tại, đó là Champions League, UEFA Cup và Europa League.Unai Emery là chuyên gia của Europa League với ba chức vô địch liên tiếp cùng Sevilla vào các năm 2014, 2015 và 2016.Oliver Giroud đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Europa League với 10 bàn thắng, bên cạnh Luka Jovic của Frankfurt, nhưng anh có cơ hội để vượt lên đối thủ nếu như ghi bàn trong trận chung kết.

Lịch sử không ủng hộ Arsenal

Trận đấu tối nay sẽ là lần thứ ba trong lịch sử Europa League, hai đội bóng cùng một quốc gia gặp nhau ở chung kết. Đó là Porto vs Braga vào năm 2011 và Atletico Madrid vs Athletic Bilbao vào năm 2012.

Và đây cũng sẽ là cuộc đối đầu thứ 198 trong lịch sử giữa 2 đội. Ở đấu trường cúp châu Âu, Arsenal và Chelsea mới chỉ gặp nhau có 2 lần trước đó. Đó là vào Champions League mùa giải 2003/04, Chelsea và Arsenal gặp nhau ở tứ kết, và The Blues đã vượt qua Arsenal với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Đây là lần đầu tiên Arsenal lọt vào chung kết Europa League, nhưng không phải là lần đầu tiên của họ ở đấu trường châu Âu. Dù vậy xét về mặt danh hiệu ở châu Âu và đối đầu Chelsea vs Arsenal, Arsenal vẫn kém hơn Chelsea nhiều (1 danh hiệu so với 4 danh hiệu).

Lịch sử đang ủng hộ thầy trò Maurizio Sarri.

Chính vì thế, nếu xét riêng về khoản kinh nghiệm chinh chiến, rõ ràng The Blues là đội nhỉnh hơn về mọi mặt. Chúng ta đã được nhìn thấy Man City xưng vương ở EPL nhưng lại hoàn toàn thất bại trong những năm qua ở đấu trường châu Âu. Nói gì thì nói, ở sân chơi châu lục thì điều quan trọng nhất để một đội bóng có thể thi đấu tốt, không gì khác ngoài sự bản lĩnh và kinh nghiệm.

HLV Maurizio Sarri (Chelsea): “Arsenal rất đáng gờm trong tấn công do sở hữu cặp tiền đạo lợi hại. HLV của họ cũng rất cừ. Nhưng Chelsea đến Baku là để giành chiến thắng”.

HLV Unai Emery (Arsenal): “Chelsea có Hazard cực kỳ lợi hại. Cậu ấy ở cùng đẳng cấp với Messi và Ronaldo. Chúng tôi sẽ phải hết sức đề phòng ngôi sao này”.

Lời từ biệt sau cuối của Chelsea và cơn khát danh hiệu của Arsenal

Khi bạn bước vào một miền đất xa xôi với sự ngổn ngang trong tâm trí, giữa cuộc chiến của lý trí và trái tim, giữa những cuộc chia tay đã được hẹn trước, và giữa mối nghi ngại của những con người chung một hành trình, bạn sẽ chẳng biết điều gì sẽ đến với mình, và có lẽ, mình đang chiến đấu cho điều gì đó thật sự có ý nghĩa hơn ngoài chiếc cúp Europa League.

Chính vì tâm thế đó, nếu Arsenal thi đấu vì danh hiệu, thì thứ khiến Chelsea chiến đấu cho trận chung kết thậm chí còn lớn lao hơn thế rất nhiều. Hazard sẽ ra đi sau 7 năm cống hiến, Sarri cũng bỏ ngỏ khả năng trở lại nước Ý. Nếu đặt vào vị trí của những người trong cuộc, thì chắc có lẽ điều các cầu thủ Chelsea muốn bây giờ là một lời tri ân ý ngọt ngào và chức vô địch Europa League sẽ là món quà đính kèm ý nghĩa nhất.

Sarri và Hazard là 2 cái trên sẽ rời Stamford Bright trong mùa hè này.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Arsenal lép vế hoàn toàn trước đội bóng cùng thành phố. Dù không sở hữu thành tích đối đầu vượt trội, cùng ngôi sao biết toả sáng kiểu Eden Hazard, nhưng Arsenal hiện tại có một thứ có thể đem ra để uy hiếp The Blues, đó chính là khát khao tìm kiếm danh hiệu.

Arsenal bị giam hãm trong quá khứ, trong những ước mơ bỏng rát của Arsene Wenger để biến đội bóng này thành một thế lực lớn ở cựu lục địa như người bạn già Alex Ferguson đã làm với Manchester United những năm tháng đó. Ông phải rời bỏ mái nhà này vì chưa bao giờ thực sự đạt được ý nguyện, và trao định mệnh đó vào tay Unai Emery, một chuyên gia của chiếc cúp này.

Unai sẽ là phương pháp hoàn hảo để giải bài toán danh hiệu với Arsenal.

Đánh bại Chelsea không chỉ là sự quật khởi của niềm kiêu hãnh đã tổn thương, cho tiếng gầm của những trái tim đã bị bóp nghẹt nhiều lần trong quá khứ, mà nó là biểu hiện thực tế của sự trở lại châu Âu, mang chiếc cúp này tới Champions League mùa sau và nói với cả thế giới: Arsenal đã trở lại với cái đầu ngẩng cao hơn bao giờ hết.

Dù bất cứ lý do nào, thì mục tiêu cao nhất mà cả Chelsea và Arsenal hiện tại là một danh hiệu và Europa League cũng là một đấu trường được coi là lớn trên bản đồ châu Âu. Chưa biết được kết quả sau cuối như thế nào, nhưng với tính chất và khát khao của cả 2 đội trước trận, Baku hứa hẹn sẽ nơi chứng kiến một trong những màn thư hùng tuyệt vời và cảm xúc nhất.

Dự đoán 2 -2 ( Chelsea thắng 3-2 trong hiệp phụ)

Đội hình dự kiến

Chelsea: Arrizabalaga, Palmeiri, Luiz, Christensen, Azpilicueta, Kante, Jorginho, Kovacic, Hazard, Giroud, Willian.

Arsenal: Leno, Kolasinac, Sokratis, Koscielny, Niles, Iwobi, Xhaka, Torreira, Ozil, Lacazette, Aubameyang.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất