Thể thao

Chưa thể xác nhận trọng tài Trung Quốc bắt trận U23 Việt Nam và Uzbekistan

Văn Nhân
Chia sẻ

Trận chung kết gặp U23 Uzbekistan chắc chắn có rất nhiều khó khăn dành cho U23 Việt Nam. Một thông tin bất ngờ xuất hiện khi trọng tài Trung Quốc là ông Ma Ning bắt chính trận chung kết khiến cho phần lớn người hâm mộ lo lắng...

Ngày hôm qua, thông tin trọng tài người Trung Quốc cầm còi trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan bất ngờ xuất hiện dày đặc trên mặt báo. Thậm chí, trọng tài Ma Ning được chỉ đích danh là người sẽ bắt chính trận chung kết.

Luồng thông tin này lập tức gây xôn xao dư luận vì trọng tài Ma Ninh từng là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam với nhiều lần bị cho là thổi ép ĐTVN. Trong đó có trận đấu đáng chú ý gặp Malaysia ở AFF Cup 2014 thời HLV Miura, ông Ma Ning có những lần cắt còi bị xem là ép ĐTVN.

Trọng tài Ma Ning bắt trận chung kết chỉ là đồn đoán.

Sở dĩ thông tin này xuất hiện vì U23 Trung Quốc sớm bị loại từ vòng bảng nên nhiều ý kiến cho rằng trọng tài nước chủ nhà sẽ điều hành trận chung kết. Một lập luận cảm tính và cái tên trọng tài Ma Ning được cho là người bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan.

Tuy nhiên, AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) đến thời điểm này vẫn chưa công bố trọng tài bắt chính trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Dường như AFC muốn giấu kín tên trọng tài bắt chính cho đến sát giờ bóng lăn, thay vì công bố trước một ngày như các trận đấu ở tứ kết và bán kết.

Hiện tại, VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) cũng không thể biết ai là người điều khiển trận chung kết. Vì vậy, thông tin trọng tài Ma Ning bắt trận chung kết vẫn chỉ nằm ở mức độ dự đoán cảm tính theo lập luận “Vua áo đen” của chủ nhà được trao suất này.

Trong tài Australia đã từng gây phẫn nộ với người hâm mộ Việt Nam khi cho U23 Iarq hưởng phạt đền ở trận tứ kết.

Chuyện trọng tài bắt chính trận chung kết chắc chắn được người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm, do thầy trò HLV Park Hang Seo trong 2 trận đấu ở vòng tứ kết và bán kết liên tiếp bị thổi phạt đền. Hơn hết, các tình huống đều bị xem là o ép, rõ ràng nhất là quả phạt đền ở trận đấu với U23 Iraq khi trọng tài người Australia bất ngờ chỉ tay vào chấm 11m dù cầu thủ Việt Nam không hề phạm lỗi.

Cũng cần nhắc, thông tin về U23 Việt Nam trong những ngày qua thực sự khiến cho dư luận phải “đau đầu”. Từ chuyện doping đến trận chung kết hoãn cứ liên tiếp ập đến, dù cả hai đều sai sự thật.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào ngày mai 27/1. Có lẽ, danh tính trọng tài bắt chính chỉ được biết cách đó khoảng 1 giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất