Thể thao

Chủ tịch nước vinh danh U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, Bùi Tiến Dũng và Quang Hải

Văn Nhân
Chia sẻ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho U23 Việt Nam vào chiều ngày 26/1.

Vào chiều 26/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định số 125/QĐ-CTN, qua đó đội U23 Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Hai cầu thủ Bùi Tiến Dũng (thủ môn) và Nguyễn Quang Hải được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

U23 Việt Nam được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Lý do là U23 Việt Nam đã có thành tích xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2018 khi giành vé vào chơi trận chung kết. Hai cầu thủ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Quang Hải góp công lớn trong thành công này.

Một thông tin vui khác là Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định số 126/QĐ-CTN, tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Huấn luyện viên Park Hang Seo, người đã có thành tích xuất sắc đưa U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam bị đánh giá thấp nhưng chơi cực kỳ xuất sắc và ngoan cường. Thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt vượt qua những thách thức lớn để giành vé vào chung kết trong niềm vui tột cùng của hàng triệu người hâm mộ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trong đó, Quang Hải tỏa sáng với 4 bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Qatar (cú đúp bàn thắng). Thủ môn Bùi Tiến Dũng có 4 lần cản phá thành công phạt đền trước U23 Hàn Quốc, U23 Iraq và U23 Qatar.

Người ghi dấu ấn cực kỳ lớn là HLV Park Hang Seo, với khả năng truyền lửa chiến đấu cho các học trò. Ông thầy người Hàn Quốc cho thấy tài dụng binh với chiến thuật hợp lý và sự thay người chính xác.

Quan trọng nhất là tập thể U23 Việt Nam cho thấy được tinh thần thi đấu ngoan cường. Họ thi đấu gắn kết và quật khởi trước mọi hoàn cảnh khó khăn để đi đến trận chung kết.

HLV Park Hang Seo được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Cũng trong chiều nay, U23 Việt Nam đã có buổi tập luyện cuối cùng trước ngày gặp U23 Uzbekistan. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã tập kín và tinh thần thoải mái, không có dấu hiệu bị tâm lý.

Chiều mai 27/1, U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan - một trận cầu được hàng triệu người hâm mộ cả nước háo hức chờ đợi. Hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành chức vô địch U23 châu Á 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất