Thể thao

Chính thức: Arsene Wenger sẽ kết thúc kỷ nguyên 22 năm cùng Arsenal vào cuối mùa

Quân Trương
Chia sẻ

HLV Arsene Wenger đã chính thức tuyên bố sẽ chia tay pháo thủ thành London vào cuối mùa bóng này.

HLV Arsene Wenger năm nay 68 tuổi. Trong 22 năm dẫn đắt Arsenal, ông đã giúp đội bóng này có được 3 danh hiệu Premier League và 7 chiếc cup FA. Giáo sư người Pháp được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Arsenal vào ngày 1/10/1996. Ông trở thành HLV tại vị lâu nhất cho đến thời điểm này và đã trải qua 823 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

HLV Wenger những ngày đầu đến với Arsenal.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang web của CLB, HLV Wenger cho biết: “Sau khi xem xét cẩn thận và có những cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo CLB, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để nói lời tạm biệt vào cuối mùa giải này.

Tôi rất biết ơn về những đặc ân mà mình có được trong những năm dẫn dắt CLB. Tôi cũng đã cống hiến hết sức mình.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những cầu thủ, ban lãnh đạo, nhân viên và tất cả những fan hâm mộ đã cùng tôi tạo ra những điều đặc biệt trong 22 năm qua. Tôi kính mong những người hâm mộ sẽ tiếp tục dành trọn trái tim cho Arsenal ở những mùa giải tiếp theo.

Tình yêu của tôi đối với Arsenal là bất diệt”.

Giáo sư Wenger cũng cho biết vào hôm qua rằng, cựu tiền vệ của Arsenal là Patrick Vieira rất có tiềm năng để trở thành HLV trưởng của Arsenal trong tương lai.

Chủ tịch Stan Kroenke cũng đã lên tiếng yêu cầu tất cả những người hâm mộ của pháo thủ trên toàn thế giới dành cho HLV Arsene Wenger một sự kính trọng và biết ơn với tất cả những gì mà vị HLV lão làng này làm được cho CLB.

Trên trang web chính thức của Arsenal, ngài chủ tịch nói: “Arsene Wenger đến với Arsenal và khiến CLB trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết. Để có được sự bền vững và ổn định như những gì ông đã làm được suốt 22 năm là vô cùng khó khăn. Wenger quả thực là một HLV đẳng cấp và tôi thật sự biết ơn ông ấy, cũng như những người hâm mộ Arsenal trên toàn thế giới đang nợ ông một lời cảm ơn”.

3 danh hiệu Premier League, trong đó có 1 mùa giải bất bại, cùng với đó là 7 chiếc cup FA và 20 năm liên tiếp có mặt tại Champion League, tất cả đã trở thành một kỷ lục đặc biệt đưa Arsenal trở thành một trong những CLB vĩ đại nhất nước Anh…

… Bây giờ, CLB đang tập trung cao độ để có thể kết thúc mùa giải năm nay một cách tuyệt vời nhất. Tôi yêu cầu hàng triệu Gunner trên toàn thế giới hãy chung tay ủng hộ đội bóng để tạo ra một kết thúc đẹp cho Arsene Wenger và Arsenal”.

Arsenal đã kết thúc ở ngoài top 4 trong mùa giải trước, đây là điều đầu tiên xảy ra trong nhiều năm HLV Wenger dẫn dắt Arsenal và mùa giải năm nay chỉ còn 4 vòng đấu, Arsenal cách đội bóng đang đứng thứ 4 là Totenham đến 14 điểm.

Mọi sự tập trung của pháo thủ lúc này chính là trận đấu bán kết Europa League với Atletico Madrid. Tất cả những cổ động viên của Arsenal đều đang mong chờ một danh hiệu vô địch như một lời chia tay viên mãn cho mối tình của Arsenal và người thầy Arsene Wenger.

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin mới nhất