Thể thao

Chê 'V.League rất tệ', HLV Miura có đủ trình giúp đội bóng của Công Vinh vô địch?

Văn Nhân
Chia sẻ

Hôm nay (5/1), HLV Miura chính thức ra mắt CLB TP.HCM. Một mối nhân duyện được người hâm mộ chờ đợi kể từ tháng 11 năm ngoái. Liệu ông thầy người Nhật có thành công ở sân chơi V.League?

“V.League rất tệ”

HLV Miura là cái tên khó quên với người hâm mộ Việt Nam. Ông thầy người Nhật từng có thời gian dẫn dắt DTVN và ra đi trong sự tiếc nuối lớn. Một cuộc chia tay vì tác động rất lớn của bầu Đức, khi một loạt phát biểu luôn nhắm thẳng vào ông thầy người Nhật thời còn tại vị ghế HLV ĐTQG.

Nhắc đến HLV Miura, hẳn một số người vẫn không thể quên bài phát biểu của ông với truyền thông Nhật Bản về V.League. Cựu HLV ĐTVN thẳng thắn nói: “V.League rất tệ. Hầu hết các cầu thủ không chịu chạy và cũng không chịu khó vận động. Một phần nguyên nhân có lẽ là vì trận đấu bắt đầu lúc 17h khi thời tiết còn nắng nóng.

HLV Miura cho rằng các cầu thủ ở V.League rất ít chạy.

Điều ấy có lý do là truyền hình phát hai hoặc ba trận đấu cùng lúc. Ngoài ra, 19h có chương trình thời sự nên không thể tổ chức trận đấu vào lúc đó.

Đặc trưng của cầu thủ ở Đông Nam Á có lẽ là ghét chạy hay phòng ngự. Những cầu thủ giỏi ở V.League cũng chỉ giống như cầu thủ giỏi ở Nhật Bản 30 năm trước, chỉ giỏi khi giữ bóng.

Với bóng đá chuyên nghiệp, điều này là tối kỵ. Tôi có cảm giác họ rất khó khăn để có thể chạy và chiến đấu được như mức độ hiện tại”.

Con tạo xoay vần mà có lẽ chính HLV Miura cũng không ngờ là bây giờ ông chuẩn bị cầm quân ở V.League. Một thách thức khác cho HLV người Nhật trong lần thứ hai sang Việt Nam hành nghề.

 HLV Miura sẽ thành công?

Dẫn dắt CLB TP.HCM được xem là một thách thức lớn cho HLV Miura, khi đội chủ sân Thống Nhất luôn trong tầm ngắm của truyền thông. Thậm chí, tần suất lên báo của HLV người Nhật có thể cao hơn so với thời dẫn dắt ĐTVN.

Người khen - kẻ chê, thậm chí là sự định kiến là điều mà HLV Miura khó tránh khỏi trong thời gian sắp tới tại Việt Nam. Thế nên, ông thầy người Nhật cần có một phong thái tĩnh nhất trước dư luận tại V.League 2018.

Hôm nay, HLV Miura chính thức ra mắt CLB TP.HCM.

Về chiến thuật, đồng nghiệp của HLV Miura là HLV U21 Yokohama khẳng định là lối chơi phòng ngự phản công. Ngoài ra, ông Miura còn ảnh hưởng triết lý bóng đá Đức thời chưa cách tân, vì có thời gian du học ở nền bóng đá 4 lần vô địch thế giới.

Với sự xuất hiện của HLV Miura, V.League 2018 chắc chắn có thêm nhiều điều thú vị. Sự chuyên nghiệp và tính kỷ luật trong cách làm việc của ông thầy người Nhật là điều được kiểm chứng thời dẫn dắt ĐTVN.

Hơn hết, HLV Miura là người nổi tiếng về việc nhồi nhét thể lực cho các cầu thủ. Bản thân ông luôn đồng hành tập luyện cùng các học trò, thậm chí các các học trò cũng lắc đầu trước sự dẻo dai của HLV Miura.

Phi Sơn cũng ra mắt CLB TP.HCM vào hôm nay.

Một đặc trưng trong phong cách cầm quân của HLV Miura là tập luyện rất nặng nhưng các cầu thủ vào trận đá rất sung. Hầu hết các cầu thủ Việt Nam từng được làm trò của HLV người Nhật đều thừa nhận điều ấy.

Với sự chuyên nghiệp và phong cách cầm quân kỷ luật, HLV Miura được xem là người có tư tưởng tương đồng với Quyền chủ tịch Lê Công Vinh - cựu tiền đạo xứ Nghệ thời còn cầu thủ được đánh giá là cầu thủ chuyên nghiệp và “cháy” hết mình trên sân.

Sự chuyên nghiệp của Công Vinh cũng mang đến thuận lợi lớn cho HLV Miura. Không giống các đội bóng khác, CLB TP.HCM được lo “tận răng” từ mọi khâu chuẩn bị. Các cầu thủ đều đoàn kết và không vướng bận chuyện bên lề. Họ chỉ có nhiệm vụ tập luyện và thi đấu thật tốt để cống hiến cho khán giả.

HLV Miura sẽ thành công cùng CLB TP.HCM?

Tất cả là cơ sở để chờ đợi HLV Miura có thể gặt hái thành công cùng CLB TP.HCM, khi dẫn dắt đội chủ sân Thống Nhất thì ông thầy người Nhật sẽ nhận được sự hỗ trợ có thể nói còn tốt hơn thời điểm làm việc cho VFF.

Hôm nay (5/1), CLB TP.HCM tổ chức lễ ra mắt HLV Miura và các thành viên mới của đội bóng. Ngoài ra, họ còn ra mắt chuyên gia thể lực và logo mới của CLB.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất