Thể thao

Chấn thương kỳ lạ của các sao V.League: Đứt dây chằng chéo trước vẫn 'chạy như cái máy'

Văn Nhân
Chia sẻ

Chấn thương là một phần của bóng đá nhưng có những cầu thủ được chữa chấn thương rất "dị", thậm chí có người đứt dây chằng vẫn chơi bóng bình thường.

Đứt dây chằng vẫn “chạy như cái máy”

Đó là trường hợp của cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân. Tiền vệ này đến cuối sự nghiệp mới được phát hiện ra việc đứt dây chằng vẫn thi đấu ở V.League trong nhiều năm qua.

Câu chuyện của Văn Tân được phát hiện khi hợp đồng ký với CLB Long An hồi năm 2016 có điều khoản đặc biệt: Chấn thương cũ có vấn đề và không thể thi đấu thì phía Long An chấm dứt hợp đồng. Văn Tân dính chấn thương mới thì hợp đồng có hiệu lực.

Lê Văn Tân đứt dây chằng vẫn chơi bóng bình thường. Ảnh: Anh Tuấn

Nếu sự việc chỉ dừng ở mức độ kể trên thì Long An chẳng khác nào đánh cược với Văn Tân. Tuy nhiên, lãnh đạo đội chủ sân Tân An có cơ sở là Văn Tân trong suốt nhiều năm thi đấu ở V.League đã bị… đứt dây chằng.

Đồng nghĩa là nhiều năm qua Văn Tân đều thi đấu ở tình trạng bị đứt dây chằng. Bác sỹ khám chấn thương cho cầu thủ nhập tịch này khẳng định dây chằng chéo trước bị đứt từ lâu. Vị bác sỹ này cũng bất ngờ khi Tân đứt dây chằng chéo trước vẫn thi đấu được ở sân chơi chuyên nghiệp và tạm giải thích là cầu thủ này có cơ địa tốt.

Hết V.League 2016, Văn Tân không còn khoác áo Long An. Đến giai đoạn lượt về V.League 2017, Văn Tân trở lại Việt Nam để tìm cơ hội thi đấu khi Long An gặp khó, nhưng cầu thủ này tăng cân và không được giữ lại.

Cứu rỗi sự nghiệp bằng thuốc nam

Từng dính chấn thương thoát vị đĩa đệm, tiền vệ Võ Huy Toàn được bác sỹ chuẩn đoán có nguy cơ sớm giải nghệ. Một tin “sét đánh” với tiền vệ trẻ đang chơi vô cùng thăng hoa và được dự đoán trở thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Võ Huy Toàn bị thoát vị đĩa đệm.

Gia đình Huy Toàn không muốn con trai phải giải nghệ bóng đá ở tuổi 23 vì chấn thương thoát vị đĩa đệm. Đó là một nghiệt ngã quá lớn với Toàn, nhất là thời điểm đam mê và khát vọng đang lớn nhất. Thế nên, họ đi khắp cả nước với hy vọng có thể tìm được một điều kỳ diệu cho Toàn.

Trời không phụ lòng người, Huy Toàn may mắn gặp được một thầy lang ở Quảng Nam. Kết quả, chấn thương thoát vị đĩa đệm được chữa khỏi hoàn toàn và Toàn trở lại chơi bóng trong thời gian qua.

Chữa thuốc nam không cần… lên bàn phẫu thuật

Trung vệ Phạm Mạnh Hùng từng chuẩn bị tiền để phẫu thuật đầu gối vì rách sụn chêm. Chấn thương của Hùng xảy ra hồi đầu mùa bóng 2017 trong một buổi tập cùng với đội.

Lúc đó, Mạnh Hùng được các bác sỹ chuẩn đoán rách sụn chêm và phải làm phẫu thuật. Tuy nhiên, trung vệ người xứ Nghệ bị gan men cao nên phải chờ khoảng nửa tháng trước khi phẫu thuật.

Cơ duyên đến là Mạnh Hùng được cầu thủ Xuân Nam (CLB Sài Gòn) giới thiệu một thầy thuốc ở Bắc Giang có thể chữa lành chấn thương mà không cần phẫu thuật. Hùng cùng người bố khăn gói lên đường và chấn thương được chữa trị lành lặn một cách kỳ lạ.

Phạm Mạnh Hùng.

Mạnh Hùng kể: “Thầy hỏi tôi bị đau ở đâu? Tôi cho biết bị đau ở đầu gối và được chuẩn đoán rách sụn chêm. Thầy ấn 5-6 lần vào chổ đau. Sau đó, lấy thuốc đắp lên đầu gối và dặn thuốc được đắp cố định, mỗi lần khô phải dùng rượu để xoa lên.

Tôi đắp thuốc được khoảng 10 ngày, 2 ngày xoa rượu lên chỗ đắp thuốc một lần. Thật sự, tôi và gia đình hết sức bất ngờ khi chỉ 10 ngày đầu gối hết đau. Sau giai đoạn đắp thuốc, tôi xoa nước chè mỗi ngày ở đầu gối giống như liệu pháp mát xoa trong vòng 10 ngày.

Quá trình chữa sụn chêm của tôi diễn ra khoảng một tháng đã có thể chạy bình thường. Bác sỹ chuẩn đoán tôi hồi phục chấn thương rách sụn chêm và có thể tập phục hồi”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất