Thể thao

Chán Real, Ronaldo sắp sang Trung Quốc 'dưỡng già'

Minh Tuấn
Chia sẻ

Đang chán nản với cuộc sống tại Real Madrid nên nhiều khả năng Cristiano Ronaldo sẽ chuyển sang chơi bóng ở Trung Quốc trong những năm cuối sự nghiệp. Điểm đến của tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể là CLB Thiên Tân Quyền Kiện.

Hợp đồng hiện tại giữa Ronaldo với Real có thời hạn tới tháng 6/2021. Như vậy, nếu hoàn tất hợp đồng này, “CR7” đã 36 tuổi. Đây là thời điểm thích hợp mà anh hoàn toàn có thể cân nhắc khả năng giải nghệ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Ronaldo đang yêu cầu Ban lãnh đạo Real ngồi vào bàn đàm phán để thương lượng về bản hợp đồng mới giữa đôi bên. Mặc dù vậy, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định rằng, đây không phải là thời điểm thích hợp để bàn về điều này.

Thiên Tân Quyền Kiện đang muốn chiêu mộ Ronaldo.

Theo nhận định của các chuyên gia, nguyên nhân khiến Ronaldo muốn đàm phán về hợp đồng mới với Real là do muốn được tăng lương, chứ anh không hy vọng sẽ kéo dài hợp đồng. Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi cuối mùa giải năm ngoái, Chủ tịch Perez đã hứa sẽ tăng lương cho ngôi sao 32 tuổi nếu Real bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League ở mùa giải năm ngoái. Mặc dù vậy, vị doanh nhân 70 tuổi đã “nuốt” lời.

Hiện tại, mức lương sau thuế của Ronaldo là 21 triệu euro/năm. Con số này thấp hơn rất nhiều so với Lionel Messi (Barcelona, 40 triệu euro/năm) hay Neymar (Paris Saint-Germain, 36 triệu euro/năm). Điều đó khiến “CR7” không khỏi ấm ức.

Do bị Chủ tịch Perez “phản bội” nên Ronaldo đang cân nhắc khả năng chia tay Real vào cuối mùa giải để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Được biết, Perez cũng chẳng mặn mà với việc giữ chân cựu cầu thủ Man United, bởi ở mùa giải này, anh đã có dấu hiệu sa sút phong độ rõ rệt.

Thời gian gần đây, đã xuất hiện thông tin về việc Real dự định sẽ chiêu mộ tiền đạo Neymar của PSG vào cuối mùa giải để thay thế Ronaldo. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng, “Kền kền trắng” sẵn sàng các thêm Ronaldo vào thương vụ này.

Theo tiết lộ của tờ Sky Sport Italia, Ronaldo không có ý định gia nhập PSG. Hiện tại, tiền đạo người Bồ Đào Nha đang nhận được sự quan tâm của gã nhà giàu đến từ Trung Quốc là CLB Thiên Tân Quyền Kiện.

Đội hình Thiên Tân Quyền Kiện đang sở hữu Pato và Witsel.

Sau khi thất bại trong quá trình đàm phán mua Diego Costa và Wayne Rooney, lãnh đạo Thiên Tân Quyền Kiện đã hạ quyết tâm có được chữ ký của Ronaldo. Nếu nhận được mức lương “khủng”, rất có thể “CR7” sẽ cân nhắc tới khả năng sang Trung Quốc chơi bóng trong những năm cuối sự nghiệp.

Ở thời điểm này, Thiên Tân Quyền Kiện đang sở hữu 2 ngôi sao từng thi đấu ở châu Âu là tiền đạo Alexandre Pato và tiền vệ Axel Witsel.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất