Thể thao

CĐV Malaysia và Indonesia gây bạo loạn, một người bị đâm trọng thương

Bảo Phương
Chia sẻ

Trận đấu giữa Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 đã tạo nên sự hỗn loạn trên khán đài Bukit Jalil.

Cụ thể, dù đã bố trí tới hơn 1500 nhân viên an ninh và cảnh sát có mặt tại Bukit Jalil nhưng không thể ngăn CĐV 2 đội đốt pháo sáng và gây bạo loạn đầy xấu xí.

Theo tờ Indosports, không khí căng thẳng ngay từ những giây đầu tiên khi tiếng còi vang lên. Phút 27, CĐV Malaysia là những người dùng pháo sáng đầu tiên khi đội nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Safawi.

Theo thông tin từ báo giới nước chủ nhà, hội CĐV Malaysia chỉ dùng pháo sáng để ăn mừng chứ không tạo nên sự xấu xí trên khán đài. Nhưng các CĐV Indonesia thì không nghĩ vậy, họ đáp trả lại khi trận đấu kết thúc, thậm chí CĐV đội khách còn lao thẳng vào khu vực của CĐV Malaysia để gây bạo loạn.

CĐV Malaysia là đội đốt pháo sáng trước.

Cả 2 đội đã lao vào “tẩn” nhau từ trong ra ngoài SVĐ nên tạo ra một khung cảnh rất hỗn loạn, khiến nhiều người không liên quan bị mắc kẹt trong sân Bukit Jalil hơn 4 tiếng đồng hồ. Kết cục khiến hàng chục người bị thương, trong đó có một CĐV bị đâm trọng thương.

Sau đó, cảnh sát Malaysia đã bắt giam 41 nghi phạm, bao gồm 27 người Malaysia và 14 người Indonesia để điều tra làm rõ.

Một CĐV bị đâm trọng thương sau vụ bạo loạn.

Đây không phải là lần đầu các vụ bạo loạn diễn ra khi 2 đội Indonesia và Malaysia gặp nhau. Gần đây nhất, LĐBĐ Indonesia đã bị FIFA phạt tới 45.000 USD vì đã để tình trạng tương tự diễn ra ở sân Bung Karno.

Nhiều khả năng, cả 2 LĐBĐ Malaysia và Indonesia sẽ phải hứng chịu một hình phạt mới từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất