Thể thao

Cầu thủ Việt Nam bất ngờ về việc bỏ kiểm tra doping sau trận hòa U23 Syria

Bá Hổ
Chia sẻ

Không giống như hai trận đấu với U23 Hàn Quốc và U23 Australia, U23 Việt Nam đã không phải làm thủ tục kiểm tra doping và được về thẳng khách sạn để nghỉ ngơi.

Sau trận đấu với U23 Syria, các cầu thủ U23 Việt Nam gần như kiệt sức vì căng mình chiến đấu để giành vé vào tứ kết. Một điều bất ngờ là AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) đã không tiến hành thủ tục kiểm tra doping như 2 trận đấu trước đó.

Một cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ với Saostar là không hiểu vì sao sau trận đấu với U23 Syria thì không có thủ tục kiểm tra doping. Thế nên, toàn đội đã được ra về sớm.

Quang Hải là 1 trong 2 cầu thủ đi kiểm tra doping sau trận thắng Australia.Cần nhắc, sau chiến thắng trước U23 Australia thì U23 Việt Nam phải tiến hành kiểm tra doping như thông lệ. Hai cầu thủ phải đưa mẫu thử nước tiểu để kiểm tra là Quang Hải và Xuân Mạnh.

Thông thường, AFC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 2 cầu thủ của mỗi đội để kiểm tra doping sau trận đấu. Các cầu thủ bị tra doping phải ở phòng cách ly, uống nước để lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu. Đây là việc làm nhằm đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp của Ban tổ chức giải, nhằm tránh các trường hợp sử dụng chất kích thích.

Sau khi giành vé vào tứ kết, các cầu thủ U23 Việt Nam gần như kiệt sức, một số cầu thủ thậm chí bước đi không nổi. Có thể hiểu, họ đã “cháy hết mình” để có thể cầm hòa trước U23 Syria.

Trở vào phòng thay đồ, HLV Park Hang Seo xúc động đến bật khóc. Ông thầy người Hàn Quốc nghẹn ngào đến mức chỉ có thể nói cám ơn các học trò đã có một trận đấu đầy quả cảm trước U23 Syria.

HLV Park Hang Seo đã cho các học trò nghỉ ngơi trong ngày hôm nay.

Trận hòa trước U23 Syria giúp cho U23 Việt Nam có 4 điểm và giành ngôi nhì bảng D. Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp U23 Iraq ở tứ kết vào ngày 20/1 tới.

Sau vòng bảng, U23 Việt Nam ghi được 2 bàn thắng và thủng lưới 2 bàn. Cả 2 pha lập công đều được ghi bởi Quang Hải. Đáng nói bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc được lọt vào Top 5 bàn thắng đẹp nhất ở vòng bảng VCK U23 châu Á 2018.

Cũng trong ngày hôm nay, U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo cho xả trại để dưỡng sức cho trận đấu với U23 Iraq ở tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất