Thể thao

Cầu thủ U23 Việt Nam bị kiểm tra doping ngay sau chiến thắng trước Australia

Văn Nhân
Chia sẻ

Theo thông tin của Saostar, một số cầu thủ U23 Việt Nam phải đi kiểm tra doping ngay sau trận thắng 1-0 trước U23 Australia vào chiều ngày 14/1.

Cụ thể, U23 Việt Nam đã khiến cho cả châu Á choáng váng với chiến thắng 1-0 trước U23 Australia. Điều này đẩy cục diện bảng D vào thế cực kỳ khó đoán, khi U23 Hàn Quốc đứng đầu với 4 điểm, U23 Việt Nam và U23 Australia cùng có 3 điểm, U23 Syria có 1 điểm. Hai tấm vé đi tiếp chỉ được quyết định vào lượt đấu cuối cùng.

Ngay sau chiến thắng trước U23 Australia, một số cầu thủ U23 Việt Nam đã phải đi kiểm tra doping, trong đó có tiền vệ Phạm Xuân Mạnh. Thông thường, AFC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 2 cầu thủ của mỗi đội để kiểm tra doping sau trận đấu.

U23 Việt Nam kiểm tra doping sau trận thắng U23 Australia. Ảnh: AFC

Các cầu thủ bị tra doping phải vào trong phòng cách ly, uống nước để lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu. Đây là việc làm nhằm đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp của Ban tổ chức giải, nhằm tránh các trường hợp sử dụng chất kích thích.

Cũng trong ngày hôm qua, một số cầu thủ của U23 Syria bị nghi ngờ gian lận tuổi. Nguyên nhân là danh sách của đội bóng này có đến 8 cầu thủ sinh ngày 1/1/1995. Truyền thông Australia nghi ngờ U23 Syria làm giả giấy tờ để dùng các cầu thủ lớn tuổi ở giải đấu năm nay.

Thông tin U23 Syria bị nghi gian lận tuổi cũng được thông báo lên AFC. Tuy nhiên, đại diện Liên đoàn bóng đá Châu Á thông báo chỉ có thể xác nhận thông tin cầu thủ từ Liên đoàn bóng đá Syria gửi sang.

Syria bị nghi gian lận tuổi. Ảnh: AFC

Hiện tại, cục diện bảng D chưa thể xác định đội bóng nào giành vé đi tiếp. U23 Việt Nam và U23 Syria sẽ gặp nhau vào ngày 17/1. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có 3 điểm còn, Syria có 1 điểm.

HLV Hussein Afash (U23 Syria) cho biết đã nghiên cứu sơ đồ 5-4-1 của U23 Việt Nam. Họ sẽ bắt bài lối chơi phòng ngự phản công nhanh của HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam sẽ chắc chắn giành vé vào tứ kết nếu hạ U23 Syria. Ngoài ra, U23 Việt Nam hòa Syria phải chờ kết quả trận Hàn Quốc và Australia.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất