Thể thao

Cầu thủ nữ Việt Nam góp 160 triệu mua tivi cho ban huấn luyện

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có gì thay đổi thì tuyển nữ Việt Nam sẽ góp tiền mua tivi cho ban huấn luyện, từ đề xuất của HLV Mai Đức Chung.

Với thành tích giành HCV SEA Games 29, tuyển nữ Việt Nam nhận được hơn 4 tỷ tiền thưởng và 20 tivi từ nhà tài trợ. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam có đến 29 người nên toàn đội sẽ góp tiền mua thêm 9 tivi cho ban huấn luyện.

Nguyên nhân là nhà tài trợ chỉ trao tivi cho 20 cầu thủ thủ (VĐV) giành HCV, không có suất cho ban huấn luyện. Thế nên, HLV Mai Đức Chung đã đề xuất một “hành động đẹp” là các cầu thủ sẽ đóng tiền mua tivi cho ban huấn luyện.

Cụ thể, tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị góp nửa số tiền từ phần thưởng là tivi (mỗi cái trị giá 16 triệu đồng). Tức các cầu thủ góp 8 triệu đồng sau khi nhận được tivi, tổng số tiền là 160 triệu đồng.

Đề xuất của HLV Mai Đức Chung là mong muốn các thành viên của tuyển Việt Nam đều có được món quà ý nghĩa sau những nỗ lực ở SEA Games 29. Qua đó, hành đồng này cũng là sự tri ân của các cầu thủ nữ cho đội ngũ HLV, trợ lý, bác sỹ…

Bởi đằng sau tấm HCV SEA Games 29, đội ngũ hậu cần, bác sỹ, trợ lý HLV đều góp công lớn. Họ chăm sóc tận tình để các cầu thủ nữ có thể thi đấu với mật độ 2 ngày/trận.

Có thể nói những người kể trên là “người hùng thầm lặng” để góp phần giúp tuyển nữ Việt Nam giành HCV. Tuy nhiên, họ bị thiệt thòi so với các cầu thủ, từ các khoản tiền thưởng đến chuyện nhà tài trợ trao tivi.

Theo thông tin ban đầu, ngành thể thao Việt Nam đã liên hệ HLV Mai Đức Chung để chốt ngày trao 20 tivi cho tuyển nữ Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi thì toàn đội sẽ góp tiền mua tivi cho ban huấn luyện sau khi nhận được tivi từ nhà tài trợ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất