Thể thao

Chung kết King's Cup: Siêu sao 'xé lưới' Man City là nỗi lo cho HLV Park Hang Seo

Minh Thư
Chia sẻ

Trong đội hình Curacao - đối thủ của Việt Nam tại King'Cup 2019 có sự xuất hiện của tiền vệ Leandro Bacuna. Đây là cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam tại chung kết King'Cup 2019.

Vượt qua đội chủ nhà Thái Lan với chiến thắng kịch tính, thầy trò HLV Park Hang Seo thẳng tiến vào trận chung kết King'Cup và đối đầu Curacao, đội bóng có chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ ở trận mở màn King's Cup 2019.

Curacao là đại diện đến từ đảo quốc phía nam biển Caribe với dân số chưa đến 200.000 người, nhưng đội tuyển quốc gia của họ đang đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA và có thứ hạng cao nhất trong số 4 đội bóng tham dự King's Cup năm nay.

Trong đội hình Curacao có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở những CLB tên tuổi của châu Âu như Feyenoord, PSV Eindhoven (Hà Lan), nhưng cầu thủ nguy hiểm nhất khiến Việt Nam hết sức dè chừng là tiền vệ Leandro Bacuna của CLB Cardiff City, đội bóng chơi ở Premier League mùa bóng 2018/2019.

Curacao ghi vào lưới Ấn Độ một cách dễ dàng.

Tiền vệ Bacuna có nhiều năm chinh chiến ở giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ở cấp CLB. Bacuna sinh năm 1991 ở Hà Lan, sở hữu chiều cao lợi thế 1,87 m và có thể thi đấu ở hai vị trí tiền vệ và hậu vệ cánh. Ở cấp độ trẻ, anh từng tham dự tới 20 trận đấu trong màu áo U19 và U21 Hà Lan.

Năm 2016, Bacuna nhận lời mời từ Liên đoàn Bóng đá Curacao và lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia nước này trong trận thua 0-1 Barbados thuộc khuôn khổ Caribbean Cup.

Sau 4 mùa giải chơi cho đội bóng Groningen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, năm 22 tuổi, Bacuna lần đầu đặt chân đến nước Anh khi được đưa về CLB Aston Villa.

Leandro Bacuna - cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam tại chung kết King'Cup 2019.

Bàn thắng đầu tiên Bacuna ghi được tại Ngoại hạng Anh là vào lưới Manchester City, trước khi tiếp tục nổ súng trước Cardiff City, West Brom hay Everton trong mùa giải 2013/14. Thời gian đầu, Bacuna làm mát lòng các CĐV Aston Villa nhờ màn trình diễn xông xáo ở hành lang phải.

Mùa bóng 2014/15, Bacuma không còn có nhiều cơ hội ra sân ở đấu trường khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù. Khi được thi đấu trên mặt trận FA Cup, tiền vệ Curacao ghi dấu ấn với pha lập công mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Aston Villa trước Leicester City để giành vé vào tứ kết. Chung cuộc, anh cùng các đồng đội về nhì tại cúp vô địch lâu đời nhất nước Anh sau khi để thua Arsenal với tỷ số 0-4.

Bacuna vừa cùng Cardiff xuống hạng sau mùa giải 2018/19.

Năm ngoái, Bacuna đầu quân sang Cardiff với bản hợp đồng kéo dài 4 năm rưỡi và trở thành đồng đội của thủ môn Neil Etheridge thuộc đội tuyển Philippines.

Theo trang TalkSport, tiền vệ Curacao đã sớm thu hút sự quan tâm của Cardiff và HLV Neil Warnock bởi khả năng thi đấu linh hoạt và đa năng. Anh được ra sân 11 trận với tổng cộng 554 phút thi đấu cho đội bóng xứ Wales ở mùa giải năm nay nhưng không ghi được bàn nào.

Tuy nhiên, xét về màn trình diễn trong màu áo đội tuyển quốc gia, Bacuna luôn đóng vai trò là cầu thủ trụ cột trên hàng công. Trong tổng số 21 trận đã chơi cho đội tuyển Curacao trên tất cả đấu trường, anh ghi tới 10 bàn thắng và từng giành chức vô địch Caribbean Cup vào năm 2017. Trên Transfermarkt, Bacuna được định giá 3 triệu euro, là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại King's Cup 2019. Sự có mặt của cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam - Leandro Bacuna

Vào lúc 19h45 ngày 8/6, đội tuyển Curacao và Việt Nam sẽ chạm trán nhau ở trận chung kết để tìm ra nhà vô địch giải đấu giao hữu King's Cup 2019 trên đất Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất