Thể thao

Carlo Ancelotti: Chống lại tất cả tại Bayern và một mình sang… Trung Quốc

Gia Bảo
Chia sẻ

Bayern Munich đã không cho Carlo Ancelotti bất kỳ một cơ hội nào khác. Chưa đầy 24h sau thất bại 0-3 trên sân của PSG, nhà chiến lược người Italia đã bị tống khứ khỏi đội bóng xứ Bavaria trong sự hân hoan của rất nhiều người.

Chẳng tệ hơn Guardiola hay Klinsmann

Ancelotti đã không thành công tại Bayern như kỳ vọng, đó là điều không thể chối cãi. Như các con số thống kê chứng minh, tỷ lệ thắng trận tại Bundesliga của ông chỉ đạt 72,5% - thấp hơn khá nhiều so với 80,4% của người tiền nhiệm là Pep Guardiola. Với chỉ 11 điểm thu về sau 6 vòng đầu tiên tại giải đấu cao nhất nước Đức mùa này, Ancelotti cũng “giúp” Bayern có được thành tích tệ nhất kể từ Louis van Gaal của giai đoạn 2010/11.

Pep Guardiola. có hiệu suất vượt hẳn Ancelotti .

Nghiêm trọng hơn tất thảy, Bayern của Ancelotti đã phải hứng chịu những thất bại quá tê tái tại Champions League. Trước khi bị PSG cho thêm những giọt nước làm tràn ly, Ancelotti đã thua Real Madrid với tổng tỷ số 3-6 ở bán kết Champions League 2016/17. Cộng thêm việc bị Dortmund chặn đứng ở bán kết Cúp QG Đức mùa trước, Ancelotti đã khiến nhiều nhân vật quan trọng tại sân Allianz Arena thất vọng dù ông đã đem về chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Nhưng nếu cho rằng Ancelotti bị sa thải vì những trận đấu không tốt tại các giải đấu Cúp, đó có thể là một nhận định sai lầm. Guardiola thậm chí còn kém cỏi hơn khi cùng Bayern đem chuông đi đánh Champions League, vậy mà vẫn tại vị tới 3 năm trước khi đường hoàng rời Allianz Arena bằng cửa chính.

Klinsmann (trái) không rành chiến thuật, nhưng Ancelotti khác hẳn.

Vậy đâu là nguyên nhân chủ chốt dẫn đến việc Ancelotti bị mất chỉ sau 454 ngày? Nhìn lại các đời HLV gần đây của Bayern, duy nhất Juergen Klinsmann của mùa giải 2008/09 là có thời gian tại vị ngắn hơn. Klinsmann bị sa thải sau 302 ngày. Nhưng nếu như Klinsmann chẳng biết gì về chiến thuật khiến các cầu thủ phải tự trao đổi với nhau trước mỗi trận đấu (tiết lộ trong tự truyện của Phillip Lahm), Ancelotti lại là một bậc thầy về các sơ đồ, phương pháp.

Chỉ tại không nghe Đặng Trần Chỉnh

Ancelotti mất việc vì một lý do cũ rích như đúc kết nổi tiếng của đồng nghiệp Đặng Trần Chỉnh: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ giữ 3 chân, HLV chỉ có một chân. Nếu cầu thủ không còn ủng hộ thì HLV sẽ lãnh đủ”. Từ ngày dẫn dắt Bayern, Ancelotti với phương pháp làm việc cứng rắn và lạnh lùng đã va chạm với hàng loạt trụ cột dưới quyền.

Nghe được câu nói để đời của Đặng Trần Chỉnh, Ancelotti có lẽ đã hành xử khác.

Sau trận thua PSG, Arjen Robben - người không được xếp vào danh sách đá chính - đã công khai từ chối ủng hộ ông thầy người Italia. Ngoài ngôi sao người Hà Lan, tiền vệ kỳ cựu người Pháp Franck Ribery cũng thể hiện rõ sự chống đối bằng hành động ném áo sau khi bị thay ra ở trận gặp Anderlecht hồi giữa tháng.

Franck Ribery tỏ ra không hài lòng về Ancelotti bằng cách ném áo.

Sau trận đấu cuối cùng tại Bundesliga mùa trước, tay đại diện Maik Barthel của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski đã phát biểu như sau với báo giới: “Robert bảo tôi rằng cậu ấy trượt danh hiệu Vua phá lưới là do không nhận được sự ủng hộ của HLV. Tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy chán nản đến thế”. Và để 'cái chết' của mình đến nhanh hơn, Ancelotti liên tục bỏ rơi niềm hy vọng số 1 của bóng đá Đức là Thomas Mueller trong những trận cầu quan trọng.

Bỏ rơi Thomas Mueller trên ghế dự bị khiến Ancelotti càng bị cô lập.

Sự ghẻ lạnh của Ancelotti đối với Mueller đã khiến các cựu ngôi sao Bayern nổi giận. Mario Basler, Stefan Effenberg, Lothar Matthaeus hay Oliver Kahn, tất cả đã lần lượt lớn tiếng yêu cầu Ancelotti phải đưa Mueller trở lại đội hình xuất phát. Ancelotti - người từng giành 3 chức vô địch Champions League và hàng tá những giải thưởng khác trong sự nghiệp huấn luyện đồ sộ trải dài từ Juventus, Chelsea, PSG cho tới Real Madrid - tất nhiên không thèm nghe đám công thần cũ của Bayern “dạy bảo”.

Ancelotti chống lại tất cả tại Bayern và thua!

Tại một đội bóng có truyền thống “gia đình trị” và khét tiếng với biệt danh “FC Hollywood”, cái thái độ bất chấp tất cả ấy là không thể chấp nhận được. Tạm biệt Ancelotti. Chúc ông may mắn lần sau với một đội bóng khác cũng giàu có nhưng không khắc nghiệt như Bayern. Một đội bóng thuộc Trung Quốc, nếu những lời đồn đại từ xứ Bavaria là chuẩn xác.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất