Thể thao

Người đại diện của Đoàn Văn Hậu phản ứng, trợ lý HLV Park xóa trạng thái

Thái Việt
Chia sẻ

Phiên dịch viên của HLV Park Hang Seo, Lê Huy Khoa mới đây đã bị chỉ trích vì nhận xét khả năng ngoại ngữ của Đoàn Văn Hậu.

Trợ lý HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa đã xóa đi trạng thái trên trang cá nhân liên quan đến chuyện ngoại ngữ của Đoàn Văn Hậu. Câu chuyện này bắt nguồn từ tranh cãi với người đại diện của hậu vệ người Thái Bình.

Trước đó, trên facebook cá nhân thì phiên dịch viên của HLV Park Hang-seo đã chia sẻ những nhận định về việc Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu. Theo đó, ông Huy Khoa đăng tải đường link một bài báo, nói về việc HLV của Heerenveen chê khả năng ngoại ngữ của Văn Hậu.

Làm việc ở thời đại này cần có công cụ, công cụ đó có hai cái bánh, một bánh tên chuyên môn, một bánh tên ngoại ngữ. Làm việc ở nước ngoài thì khỏi nói. Mình cũng từng nói trước chuyện này“, Lê Huy Khoa bình luận.

Không lâu sau đó, “cánh tay phải” của thầy Park đã nhận được vô số bình luận. Một số ý kiến chê trách ông Khoa đã có cái nhìn quá thiển cận, bởi lẽ Văn Hậu mới chỉ di chuyển sang châu Âu chưa lâu, vẫn cần thời gian để hoà nhập. Nhưng một số người đồng ý với ông Khoa về chuyện cầu thủ đi nước ngoài phải giỏi ngoại ngữ, nếu không sẽ khó hào nhập.

Ông Huy Khoa nhận xét về Văn Hậu.

Thậm chí, ông Nguyễn Đắc Văn - người được cho là đại diện của Văn Hậu cũng lên tiếng phản ứng một cách rất gay gắt theo “chỉ bảo” trợ lý của HLV Park Hang Seo.

Người ngoài chưa chê, người nhà đã chọc. Tôi chưa có dịp được gặp anh Khoa, nhưng tôi mong anh nên tập trung vào chuyên môn của anh thì hay hơn. 

Sau vài tháng làm phiên dịch cho VFF, anh viết ba, bốn cuốn sách về nội bộ đội tuyển là quá đủ rồi. Có những nghề, sống để bụng chết mang theo anh nên nhớ”, ông Văn nhắn nhủ trợ lý Huy Khoa.

Văn Hậu không được ra sân ở trận gặp FC Utrecht.

Trước khi góp mặt trong danh sách đăng ký ở trận SC Heerenveen gặp FC Utrecht, Đoàn Văn Hậu mới chỉ có 1 ngày tập luyện cùng toàn đội và không được HLV Johnny Jansen đưa vào sân.

Vị chiến lược gia này vẫn cần thêm thời gian để theo dõi, đánh giá chính xác năng lực của cầu thủ sinh năm 1999 trước khi đưa ra sân ở giải VĐQG Hà Lan.

Vào lúc 19h00 hôm nay 23/9 (giờ Việt Nam), đội trẻ của Heerenveen (Jong Heerenveen) sẽ có chuyến làm khách tới sân Sportcomplex Varkenoord của đội Jong Feyenoord, trong khuôn khổ vòng 5, bảng A của KNVB Reserve League (giải trẻ Hà Lan). Và nhiều khả năng, Văn Hậu sẽ được thử sức ở trận đấu tối nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất