Thể thao

Cảnh sát Pháp thả tự do cựu Chủ tịch UEFA - Michel Platini

Thái Việt
Chia sẻ

Sau khi kết thúc thời gian tra khảo, cựu Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini đã được cảnh sát thả tự do.

Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã bị cảnh sát bắt giữ vào hồi chiều qua 18/6, để phục vụ cho công tác điều tra về những cái buộc tham nhũng liên quan tới việc bầu, trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Theo trang thông tấn Sportstar thì sau khi kết thúc phiên tra hỏi đầu tiên, Michel Platini đã được cho tại ngoại. Nguồn tin từ báo giới Pháp cho hay, Michel Platini đã được hỏi toàn bộ những công việc mà ông đã làm về việc trao quyền đăng cai EURO 2016 cho Pháp và World Cup 2022 cho Qatar.

Qua đó, Michel Platini cho rằng ông sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc trên. Huyền thoại bóng đá người Pháp tự tin mình không làm điều sai trái như cáo buộc.

Platini tươi cười sau khi rời đồn cảnh sát. Ảnh: AFP

Theo lời luật sư bào chữa cho Platini là William Bourdon phát biểu với tờ Sportstar, thân chủ của ông được thả mà không hề bị buộc tội.

Bourdon cũng khẳng định ông Platini không hề bị bắt giữ như báo chí đưa tin mà chỉ bị mời về đồn cảnh sát để làm việc. Bên cạnh đó, vị luật sự này cho hay thân chủ hoàn toàn trong sạch và rất tự tin đối mặt với những cáo buộc hướng về phía ông.

Trước đó, ông Michel Platini từng bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong vòng 4 năm, cùng với Sepp Blatter. Năm 2015, ông bị cáo buộc nhận hối lộ khi không thể chứng minh nguồn gốc của khoản thu nhập lên tới gần 2 triệu euro.

Tuy vậy, huyền thoại bóng đá Pháp nói rằng đây là số tiền ông được trả cho công việc cố vấn, nhưng vẫn phải nhận án cấm nói trên.

Như đã saostar đã đưa tin trước đó, nếu không thể bào chữa cho những nghi vấn tham nhũng của mình trước toà án. Nhiều khả năng thì Platini cùng nhiều quan chức FIFA khác sẽ bị ngồi tù. Thậm chí hơn, điều này còn có thể sẽ làm hỏng cả một kỳ World Cup diễn ra sau đây 3 năm.

Trang Euronews đưa tin về sự việc Platini bị bắt.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất