Thể thao

CẢNH GIÁC: Mỹ Đình thường mang đến ký ức đau thương ở bán kết lượt về cho ĐT Việt Nam

Theo Webthethao
Chia sẻ

Thật tréo ngoe khi sân nhà Mỹ Đình lại mang đến những ký ức đau buồn ở các trận bán kết AFF Cup lượt về cho ĐT Việt Nam.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân của Philippines, Việt Nam đánh bại với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức. Chiến thắng này mang lại lợi thế rất lớn ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình diễn ra vào ngày 6/12 cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chỉ cần không thua hoặc thất bại với tỷ số 0-1, ĐT Việt Nam sẽ giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cảnh tỉnh các học trò sau chiến thắng trên sân Panaad.

“Đây không phải là trận đấu hoàn hảo khi chúng tôi đã phải nhận bàn thua đầu tiên kể từ đầu giải. Các cầu thủ cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội như tình huống của Đức Chinh hay Công Phượng. Chúng tôi sẽ phải phân tích lại, cải thiện khâu ghi bàn và chuẩn bị kỹ càng cho trận lượt về”, ông nói.

ĐT Việt Nam từng thất bại trước Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và khi trận đấu chưa kết thúc, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Trong lịch sử các kỳ AFF Cup khi thể thức chuyển sang đá lượt đi và về kể từ vòng bán kết, những trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình luôn là nỗi đau khó nuốt trôi của Việt Nam.

Ở AFF Cup 2014, đội bóng của HLV Toshiya Miura cũng từng thắng 2-1 ở lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia với hai pha lập công của Võ Huy Toàn và Văn Quyết. Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau đó, tất cả đã vụn vỡ khi Việt Nam nhận thất bại 2-4 trên sân Mỹ Đình và bị loại. Đó là trận đấu mà Lê Công Vinh và đồng đội chỉ đánh sập với 4 bàn thua chóng vánh chỉ sau 45 phút đầu tiên.

Anh Đức từng thất bại ở bán kết lượt về tại Mỹ Đình cách đây 8 năm trước Malaysia.

Hai năm sau, nỗi đau thêm xát muối. Sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi trên sân Pakansari trước Indonesia, ĐT Việt Nam trở về Mỹ Đình với quyết tâm rất lớn. Các học trò của HLV Hữu Thắng nhận bàn thua ở phút 54 với bàn thắng của Lilipaly. Khó khăn càng chồng chất khi phút 76, Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ với hành động thiếu kiềm chế.

Quế Ngọc Hải phải sắm vai thủ môn bất đắc dĩ. Trong tình thế đó, Việt Nam thi đấu quật cường để lội ngược dòng thắng 2-1 với hai bàn thắng của Văn Thanh và Minh Tuấn. Tuy vậy, lực bất tòng tâm khi Indonesia có bàn thắng quý giá ở hiệp phụ của Lestusen để khiến nỗi đau ở Mỹ Đình thêm dài.

Quế Ngọc Hải từng sắm vai trò thủ môn bất đắc dĩ.

Cách đây 8 năm, Thành Lương bất lực với giọt nước mắt trên khuôn mặt khi nhận chiếc thẻ đỏ trong cuộc tiếp đón Malaysia. Việt Nam không thể chọc thủng lưới đối thủ và chấp nhận biến Mỹ Đình thành nỗi đau với trận hòa 0-0 ở trận lượt về. Trước đó, thầy trò HLV Henrique Calisto với vị thế là nhà đương kim vô địch đã thất bại 0-2 trên sân của Malaysia.

Đó cũng là ba trận bán kết lượt về mà ĐT Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình ở các kỳ AFF Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Webthethao

Tin mới nhất