Thể thao

Cầm hòa Senegal, Nhật Bản được báo chí thế giới tung hô

Hữu Chí
Chia sẻ

Phần lớn các tờ báo trên thế giới đều khen ngợi tinh thần thi đấu của ĐT Nhật Bản nói chung và phong độ ấn tượng của tiền vệ Keisuke Honda nói riêng, sau khi “Samurai xanh” cầm hòa Senegal với tỷ số 2-2 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018.

Trước đối thủ Senegal được đánh giá cao hơn về mọi mặt, Nhật Bản 2 lần liên tiếp bị những ngôi sao của đại diện châu Phi là Sadio Mane (11’), Moussa Wague (71’) chọc thủng lưới. Thế nhưng, các học trò của HLV Nishino Akira vẫn xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2 nhờ các pha làm bàn của Takashi Inui (34’), Honda (78’).

Với 4 điểm có được sau 2 trận cùng hiệu số bàn thắng 4-3, Nhật Bản và Senegal cùng nhau chia sẻ vị trí đầu bảng H. Ở lượt đấu cuối, Nhật Bản đối đầu Ba Lan, còn Senegal gặp Colombia.

Honda (số 4) là người hùng của ĐT Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Theo nhận định của tờ AS, trận hòa kịch tính này giúp Nhật Bản và Senegal tiến gần hơn tới chiếc vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2018.

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á cho rằng, Keisuke Honda chính là người hùng của ĐT Nhật Bản khi ghi bàn gỡ hòa ở thời điểm thời gian thi đấu chính thức của trận đấu chỉ còn 12 phút.

Giống như Fox Sports, tờ Goal cũng ca ngợi sự tỏa sáng của Keisuke Honda. Đây chính là bàn thắng thứ 4 của cựu tiền vệ AC Milan ở các kỳ World Cup. Nhờ đó, anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất châu Á ở sân chơi danh giá nhất thế giới.

Nếu cầm hòa Ba Lan ở lượt đấu cuối, Nhật Bản chắc chắn sẽ có vé đi tiếp. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, tạp chí Four Four Two cho rằng, trận hòa này của Nhật Bản trước Senegal còn ấn tượng hơn so với chiến thắng 2-1 của họ trước Colombia, bởi ở trận ra quân, đại diện của châu Á được chơi hơn người trong 87 phút.

Theo Daily Mail duyên ghi bàn của “siêu dự bị” Keisuke Honda đã làm lu mờ tình huống lập công đẹp mắt của hậu vệ Moussa Wague. Bên cạnh đó, trận hòa này giúp cuộc đua ở bảng H trở nên hấp dẫn hơn.

Kênh truyền hình ESPN khen ngợi tinh thần chiến đấu kiên cường của ĐT Nhật Bản. Kết quả hòa này giúp cả hai đều đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất