Thể thao

Xuân Trường - Bùi Tiến Dũng: Bóng đá chứ đâu phải Kpop mà xin lỗi, 'công kích' fan

Văn Nhân
Chia sẻ

Bùi Tiến Dũng và Xuân Trường bây giờ thực sự là những nhân vật được dư luận chú ý nhất về cuộc sống cá nhân, bởi họ đã sớm trở thành người nổi tiếng sau thành công của U23 Việt Nam.

Sau thành công của U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng là cầu thủ mở màn cho chuyện “tâm thư” trên mạng xã hội. Thủ môn xứ Thanh đăng tải lời xin lỗi sau trận đấu Thanh Hóa thua Yangon United ở AFC Cup 2018.

Sau Tiến Dũng, Xuân Trường đăng liên tiếp 2 “tâm thư”. Đầu tiên là “tâm thư” chỉ trích fan hâm mộ bằng tiếng Anh và sau đó là lời xin lỗi bằng tiếng Việt vào chiều 15/3.

Xuân Trường xin lỗi vì phân biệt fan.

Cách hành xử của Tiến Dũng và Xuân Trường là hai câu chuyện khác nhau trên mạng xã hội, nhưng điểm chung có thể thấy khá giống với chuyện các ngôi sao giải trí thường làm. Họ mượn mạng xã hội để “câu” dư luận.

Ở chuyện của Tiến Dũng có thể nhìn nhận theo hướng “câu” dư luận từ những người đứng phía sau bày vẽ. Bởi Dũng chỉ đơn giản có một pha cứu bóng không tốt, còn nguyên nhân sâu xa khiến Thanh Hóa bị thua là hàng công đá quá tệ. Một tá cơ hội được tạo ra và có cả tình huống hai cầu thủ Thanh Hóa đối diện khung thành trống vẫn đá ra ngoài.

“Tâm thư” xin lỗi của Tiến Dũng.

Đá bóng sao phải xin lỗi vì chuyện vốn dĩ rất bình thường? Nếu chọn cách xin lỗi trên mạng xã hội kiểu như thế thì Tiến Dũng chắc phải xin lỗi rất nhiều trong mùa bóng 2018.

Chuyện của Xuân Trường khác với Tiến Dũng nhưng khiến cho nhiều người liên tưởng đến cách ứng xử của các ngôi sao Kpop. Họ cũng rất hay phản ứng với anti-fan. Ví dụ như Tae Yeon (trưởng nhóm SNSD), Chan Yeol…

Chan Yeol từng viết “tâm thư” để đáp trả những tin đồn về chuyện anh và Tae Yeon hẹn hò. Thành viên EXO viết rằng: “Tôi chỉ sống và làm những gì tôi muốn làm. Nếu bạn không thích thì đừng truy cập Instagram của tôi. Hãy dừng follow tôi và tập trung vào công việc của mình đi”.

Các sao Kpop không ít lần phản ứng với anti-fan.

Xuân Trường thậm chí phản ứng mạnh mẽ hơn các ngôi sao Kpop. Trường dùng những lời lẽ khá nặng để chỉ trích “fan phong trào”. Sau đó, Trường phải xin lỗi công khai trên Instagram.

Sai lầm, có lỗi thì xin lỗi, điều ấy nếu xét ở góc độ một cầu thủ trẻ thì rõ ràng Bùi Tiến Dũng hay Xuân Trường cho thấy một sự cầu thị lớn, một tác phong chuyên nghiệp và biết ý thức về bản thân. Thế nhưng, Dũng rõ ràng bị áp lực từ thành công của U23 Việt Nam, với việc ra sân phải chơi tốt, lo xa hơn là chiêu trò của những người phía sau. Còn Xuân Trường cũng chịu không nổi áp lực sau vinh quang nhưng đáng trách là đi chỉ trích fan.

Bóng đá không phải Kpop, hay chuyện “câu” dư luận của các ngôi sao giải trí, cầu thủ cần phải lo đá bóng thật tốt, nhất là các cầu thủ trẻ sớm được yêu mến. Ngược lại, họ quan tâm đến dư luận nghĩ gì, nói gì về mình ở mạng xã hội thì thực sự rất “nguy hiểm” cho chặng đường phía trước của Xuân Trường và Tiến Dũng.

Hãy cứ tập trung đá bóng thật tốt! Đó mới là điều mà người hâm mộ kỳ vọng về “những người hùng” U23 Việt Nam, bởi thành công một giải đấu chưa phải là hết, phía trước còn nhiều mục tiêu khác đang chờ đợi họ mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất