Thể thao

Bùi Tiến Dũng sinh nhật tuổi 21: Sau lời xin lỗi là 'mùa giông tố'

Văn Nhân
Chia sẻ

Hôm nay (28/2), thủ môn Bùi Tiến Dũng bước sang tuổi 21 và thật tiếc là anh không thể có niềm vui trọn vẹn vì Thanh Hóa bại trận trước Yangon United ở AFC Cup 2018.

1. Một pha cản phá không tốt khiến cho CLB Thanh Hóa bị Yangon United gỡ hòa 1-1 ở phút 67. Đó cũng là pha bóng chơi không tốt duy nhất của Tiến Dũng trong trận đấu ở AFC Cup vào chiều 27/2.

Tuy nhiên, Thanh Hóa thất bại rõ ràng không thể đổ lỗi hay bắt Tiến Dũng phải chịu trách nhiệm. Trận thua này là hệ quả của hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong bối cảnh đã sớm dẫn trước đội bóng Myanmar 1-0, với bàn thắng của Omar.

Nắm tất cả lợi thế nhưng Thanh Hóa tự vứt đi cơ hội chiến thắng. Đó là cái giá mà họ phải trả cho sự phung phí cũng như không có được sự bản lĩnh nhất sau khi để đối thủ gỡ hòa.

Sau trận thua Yangon, Tiến Dũng bất ngờ xin lỗi người hâm mộ.

Dẫu vậy, thủ môn Bùi Tiếng Dũng bất ngờ đăng trên facebook cá nhân lời xin lỗi: “Dũng thành thật xin lỗi ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ vì phong độ ngày hôm nay. Sau Thường Châu, Yangon sẽ là một kỉ niệm nữa giúp Dũng cố gắng hơn từng ngày.

Hôm nay mình đã rất nỗ lực, nhưng đó là chưa đủ, tại Bali nỗ lực này sẽ phải mạnh mẽ hơn. Vì quê hương, vì đồng đội và vì những người yêu thương Dũng. Cảm ơn mọi người đã luôn bên Dũng”.

2. Lời xin lỗi của Bùi Tiến Dũng có thể được xem là hành động dũng cảm. Khi Dũng tự nhận trách nhiệm và trách bản thân chưa chơi thật tốt trước Yangon United.

Thế nhưng, đằng sau lời xin lỗi này khiến cho nhiều người phải giật mình. Bởi Dũng bây giờ bắt đầu bị cuốn vào dư luận, dường như đang bận tâm quá nhiều vào cộng đồng mạng. Đó là nỗi lo thực sự khi mùa bóng 2018 đang chờ Dũng ở phía trước.

Bùi Tiến Dũng đang bắt đầu cảm nhận được áp lực lớn sau thành công cùng U23 Việt Nam.

Giả sử trận thua trước Yangon United xảy ra trước khi có chiến công cùng U23 Việt Nam thì Tiến Dũng liệu có đăng đàn xin lỗi? Khả năng rất lớn là không.

Vì vậy, lời xin lỗi tối qua của Tiến Dũng cho thấy bản thân thủ môn người Thanh Hóa cũng bắt đầu thay đổi sau thành công cùng U23 Việt Nam. Đúng hơn, Dũng đang bị áp lực lớn vì được dư luận và cộng đồng mạng rất quan tâm.

3. Hôm nay (28/2), Bùi Tiến Dũng sẽ đón sinh nhật lần thứ 21. Thủ thành người xứ Thanh chuẩn bị đón thêm nhiều thử thách ở tuổi mới, khi phía trước có thể là những tháng ngày “giông tố” đang chờ đợi.

Với sự nổi tiếng hiện tại, Tiến Dũng sẽ là sự chọn lựa số 1 của Thanh Hóa ở mùa bóng 2018, ít nhất là ở giai đoạn đầu. Dù đội bóng xứ Thanh đã chiêu mộ cựu thủ môn ĐTVN - Bửu Ngọc với giá tiền tỷ.

Cơ hội được bắt chính cho Thanh Hóa đến sau ngôi Á quân ở U23 châu Á 2018 là phần thưởng xứng đáng cho Tiến Dũng. Hơn hết, Dũng là bộ mặt của đội bóng xứ Thanh nhằm thu hút sự chú ý cũng như quan tâm từ người hâm mộ.

Bùi Tiến Dũng sinh nhật tuổi 21 vào ngày hôm nay (28/2).

Bây giờ, V.League 2018 chưa khởi tranh nhưng thủ thành U23 Việt Nam bắt đầu sống trong áp lực, trong nỗi ám ảnh phải chơi thật tốt trong mọi trận đấu, lo lắng mắc sai lầm sẽ bị chê trách. Điều này thực sự không hề tốt cho một thủ môn còn trẻ và cần trải nghiệm để trưởng thành hơn trong tương lai.

Nếu không biết cách đứng vững vàng từ mọi ánh nhìn của dư luận thì thực sự rất lo cho Tiến Dũng, với những tháng ngày “giống tố” đang chờ ở phía trước. Bởi Dũng chẳng thể mỗi lần mắc sai lầm, hay chơi không tốt thì đăng đàn xin lỗi, vì rất khó để chơi hay trong cả mùa bóng đầu tiên được tin tưởng bắt chính ở V.League.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất