Thể thao

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ở AFC Cup 2018: Áp lực chỉ mới bắt đầu!

Văn Nhân
Chia sẻ

Thủ thành U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng đã có pha cản phá "lỗi" và CLB Thanh Hóa thua ngược 1-2 trên đất Myanmar trước CLB Yangon United.

Thủ thành người xứ Thanh là tâm điểm trong cuộc đấu giữa CLB Thanh Hóa và Yangon United ở loạt đấu thứ 2 vòng bảng AFC. Thế nhưng, Tiến Dũng đã khiến đội nhà nhận thất bại, do cản phá không tốt ở phút 67.

Từ một cú sút từ xa không hề nguy hiểm bên ngoài vòng cấm của Lwin Maung Maung, Tiến Dũng có pha cản phá không như ý muốn, khi bóng bật ra tạo cơ hội cho Uchida dễ dàng đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Myanmar.

Đến phút 87, Aee Soe dễ dàng hạ Tiến Dũng trong tình huống đối mặt để mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà Yangon United trước CLB Thanh Hóa.

Một trận thua có thể nói là đáng tiếc của đội bóng xứ Thanh trước Yangon United. CLB Thanh Hóa chơi lấn lướt và tạo dựng nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Tuy nhiên, Omar chỉ 1 lần chọc thủng lưới đội chủ nhà ở phút thứ 5. Tiến Dũng cũng chơi rất chững choạc trong hiệp đầu tiên, với những tình huống chọn điểm rơi và cản phá tốt.

Thế nhưng, bước ngoặt trận đấu đã xuất hiện với bàn gỡ 1-1 của Yangon United, do Tiến Dũng cản phá không tốt để dẫn đến bàn thua đáng tiếc.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có pha cản phá không tốt khiến Thanh Hóa bị gỡ hòa.

Việc Tiến Dũng chơi không hay như trong màu áo U23 Việt Nam là điều được dự đoán từ trước. Thủ thành xứ Thanh từ tư thế thủ môn thứ 3 đã được trao cơ hội bắt chính, sau chiến công vang dội của thầy trò Park Hang Seo ở U23 châu Á 2018.

Sức ép từ dư luận và áp lực của người nổi tiếng khiến cho Dũng bây giờ trở thành tâm điểm của CLB Thanh Hóa. Mọi màn trình diễn lẫn bước đi của Tiến Dũng đều nhận được sự quan tâm rất lớn, điều ấy đang là nỗi lo với thủ môn này trong thời gian tới, chứ không riêng trận đấu với Yangon United.

Trước Tiến Dũng, Xuân Mạnh - hậu vệ U23 Việt Nam cũng phạm sai lầm sau cú phá hụt bóng và SLNA thất bại 0-1 trước CLB Quảng Nam ở trận tranh siêu cúp quốc gia hồi cuối tuần qua.

Thực tế, sai lầm trong bóng đá là điều khó tránh khỏi. Chuyện những thủ môn, hậu vệ hàng đầu thế giới cũng khó đảm bảo sẽ chơi tốt xuyên suốt trong các trận đấu. Đôi khi họ cũng khiến đội nhà nhận những bàn thua vì lỗi ngớ ngẩn.

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều áp lực trong màu áo CLB ở mùa bóng 2018.

Dẫu vậy, Tiến Dũng và Xuân Mạnh bây giờ trong một tư thế khác vì được người hâm mộ rất quan tâm. Những sai lầm của họ tưởng chừng… bình thường nhưng có thể bị nhìn lệch đi. Hệ quả của điều ấy khiến các cầu thủ trẻ này chịu sức ép lớn mỗi khi bước vào các trận đấu ở CLB.

Có thể nói, Tiến Dũng, Xuân Mạnh và các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn đối diện với rất nhiều khó khăn trong mùa bóng 2018. Đó là áp lực vô hình từ sự yêu mến của khán giả. Nếu không vững vàng thì điều ấy trở thành “con dao hai lưới” đối với các người hùng U23 Việt Nam, bởi tuổi đời của họ còn rất trẻ và hầu hết chưa có chỗ đứng vững chắc trong màu áo CLB.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất