Thể thao

Bóng đá Việt Nam không có bầu Đức sẽ như thế nào?

Văn Nhân
Chia sẻ

Lịch sử bóng đá Việt Nam từ xưa đến nay có thể khẳng định,bầu Đức là người ảnh hưởng nhất trong dư luận. Ông bầu này với những tiếng nói không hề ngại đụng chạm đến bất kỳ nhân vật quyền uy nào ở VFF.

Gần nửa tháng qua, làng bóng đá Việt đang thực sự “dậy sóng” vì những phát ngôn của bầu Đức liên quan đến chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế và “một mình một ngựa” trong cuộc bầu của phó Chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII.

Ông chủ CLB HAGL mở ra cuộc tranh cãi với bài phỏng vấn trên Saostar: “Không dẹp được Mafia thao túng, tôi thề bỏ bóng đá ngay“.

Từ phát biểu đanh thép của bầu Đức, bầu Tú sắp nghỉ 2 ghế ở VPF, dù trước đó kiêm nhiệm một lúc 3 ghế bự là Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng giải. Có thể thấy, không có tiếng nói của bầu Đức thì dư luận có lẽ bỏ sót qua một câu chuyện đầy bi hài của bóng đá Việt Nam mà bản thân ông Đức gọi là tham ghế và có nguy cơ thao túng quyền lực về tay một người.

Bầu Đức - người duy nhất dám nói thẳng về VFF.

Ngoài ra, bầu Đức chỉ ra những sai sót của Tiểu ban Nhân sự trong danh sách các ứng viên tranh cử ở Đại hội VFF sắp diễn ra vào tháng 4 năm nay. Đó là việc gạch tên ông Đức khỏi danh sách dù có người đề cử.

Sai sót của Tiểu ban Nhân sự được xem là thiếu tôn trọng bầu Đức. Bây giờ, ông bầu CLB HAGL phản ánh thì VFF có thông sẽ đề cử nhân sự cho Đại hội khóa VIII. Như vậy, VFF thừa nhận sai sót và không có tiếng nói của bầu Đức, liệu sự thật này có được phơi trên mặt báo?

Cần nhắc, những cuộc họp VFF có mặt bầu Đức luôn xảy ra những chất vấn thuộc diện nảy lửa. Bầu Đức từng nói thẳng chuyện Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi có con làm trọng tài, nên nghỉ và chuyển sang làm nhiệm vụ khác.

Bầu Đức cũng vỗ thẳng mặt Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia về việc chỉ trích, đổ hết trách nhiệm lên HLV Nguyễn Hữu Thắng sau thất bại SEA Games 29. Đích thân bầu Đức đi mời HLV Park Hang Seo vì không tin ông Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia có thể tìm được HLV giỏi, khi xem xét mọi thứ trên bản lý lịch.

Rất nhiều câu chuyện khác được bầu Đức phản ánh thẳng thắn, không ngại bất kỳ cá nhân nào. Đây là điều thực sự quý giá cho bóng đá Việt Nam, khi có một ông bầu dám đứng ra nói những điều mà nhiều người chỉ biết chấp nhận cuộc chơi theo cách… câm nín.

Không có bầu Đức thì ai sẽ sắm vai người phản biện cho bóng đá Việt Nam?

Câu hỏi đặt ra: Nếu bóng đá Việt Nam không có bầu Đức sẽ như thế nào? Rõ ràng điều ấy là không thừa khi phần lớn góc khuất, sai trái của VFF được che đậy rất kỹ và dư luận chỉ hiểu một phần nào về ngôi nhà bóng đá Việt Nam qua các phát biểu “đanh thép” của bầu Đức.

Hãy tưởng tượng, nếu không có bầu Đức lên tiếng kịp thời trong mấy ngày qua, chẳng phải bóng đá Việt Nam sẽ bị tập trung quyền lực về tay một nhóm người. Lúc đó, nỗi lo như bầu Đức nói là “Mafia thao túng” là có thật.

Vậy nên, chuyện Đại hội VFF khóa VIII sắp tới nếu không có bầu Đức và ông chủ CLB HAGL rút khỏi VFF là một thiệt thòi, mất mát quá lớn cho bóng đá Việt Nam, ít nhất là khía cạnh có người dám phản biện, thay vì để cho một nhóm người bày trò “bịt mắt” dư luận và lái cuộc chơi theo ý muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất