Thể thao

Bị thay ra giữa trận gặp Man City, Ozil hành xử khó tin

Bảo Phương
Chia sẻ

Tiền vệ Mesut Ozil thi đấu cực kỳ mờ nhạt và bị huấn luyện viên Freddie Ljungberg thay thế chỉ sau một giờ thi đấu trong màn so tài gặp Manchester City.

Dưới triều đại của “người cũ” Unai Emery, Mesut Ozil rất ít khi được tin dùng trên sân, và thậm chí, anh còn có thời điểm không xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal. Tuy vậy, thế thời đã thay đổi khi trợ lý Freddie Ljungberg lên nắm quyền tạm thời từ đầu tháng này.

Tối qua, Mesut Ozil có trận thứ 4 liên tiếp được ra sân ở Ngoại hạng Anh, nhưng anh không thể tái hiện phong độ trước Man City và bị chiến lược gia người Thụy Điển thay thế bằng sao trẻ Emile Smith-Rowe ở phút 61. Và có lẽ tiền vệ sinh năm 1988 rất thất vọng vì quyết định này.

Cụ thể, Ozil đã đi lững thững trên đường rời sân và khi đã tiến gần đến khu vực kỹ thuật, cầu thủ này bực tức đá tung đôi găng tay về phía chỗ ngồi của những nhân viên an ninh tại sân vận động Emirates. Sau đó, trợ lý Per Mertesacker tiến đến an ủi nhưng số 10 chẳng mảy may để ý.

Ozil phản ứng khi bị thay thế bởi một sao trẻ.

Từ đầu mùa giải tới giờ, cựu tuyển thủ ĐT Đức mới chỉ có được vỏn vẹn 1 pha kiến tạo sau hơn 640 phút xuất hiện trên mọi mặt trận trong màu áo Pháo thủ. Đã có những tin đồn rằng Ozil sẽ rời phía bắc London vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, trong bối cảnh anh quá sa sút phong độ và thậm chí cũng mang tới rắc rối không đáng có cho Arsenal.

“Trước hết về vụ việc với Trung Quốc, đó là chuyện chính trị nên tôi không can thiệp. Khi bị thay ra sân, cậu ấy rất khó chịu. Nhưng trên tư cách một HLV, tôi cần đưa ra quyết định và tôi muốn tuyến giữa giàu năng lượng hơn

Tất nhiên ​Arsenal cần kiểm soát bóng, nhưng chúng tôi cũng cần phải di chuyển liên tục và đoạt lại bóng nữa. Emile đã làm rất tốt hồi giữa tuần và cậu ấy xứng đáng có cơ hội. Cậu ấy thể hiện tốt khi vào sân, hơn là Ozil”, Ljungberg nói về Mesut Ozil sau trận thua Man City 3 bàn không gỡ.

Vẫn chưa rõ Ozil sẽ đối mặt với khoảng thời gian tiếp theo như thế nào khi cả trong lẫn ngoài sân cỏ anh đều gặp vấn đề. Ozil không còn phong độ cao và đánh mất dần đẳng cấp vốn có.

Trận cầu muộn nhất vòng 17 giải Ngoại hạng Anh mùa này vừa kết thúc với phần thắng 3-0 dành cho các nhà đương kim vô địch, Manchester City. Trên thực tế, Kevin de Bruyne cùng các đồng đội đã “chốt hạ” Arsenal ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên và chơi thảnh thơi sau giờ nghỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất