Thể thao

Bỉ hạ Tunisia 5-2: Lukaku và Hazard ghi 4 bàn!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Bỉ đã phô trương sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Tunisia nhờ sự tỏa sáng của Lukaku và Hazard.

Chỉ sau 16 phút bóng lăn, Lukaku và Hazard đã liên tiếp ghi bàn để giúp Bỉ dẫn trước Tunisia với tỷ số 2-0. Bàn thắng mở tỷ số của Hazard đến từ chấm phạt đền với nhận định sai của trọng tài khi không cần xem lại công nghệ VAR, cầu thủ Tunisia đã phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng Bỉ được hưởng 11m.

Thua chóng vánh 2 bàn, Tunisia tìm được bàn gỡ ở phút 18 do công của Dylan Bronn. Thế nhưng, đại diện châu Phi không thể chống đỡ các pha tấn công của Bỉ và nhận thêm bàn thua thứ 3 khi Lukaku hoàn tất cú đúp ở phút 45.

Lukaku có 4 bàn sau 2 trận. Ảnh: FIFA

6 phút khi hiệp 2 bắt đầu, Hazard cũng có cú đúp khi ghi bàn thắng thứ 2 trong trận đấu. Tỷ số 4-1 chỉ sau 51 phút bóng lăn giúp cho Bỉ có quyền toan tính về lực lượng nên Lukaku và Hazard sớm được cho ra nghỉ.

Trận đấu có thêm 2 bàn thắng với pha lập công nâng tỷ số lên 5-1 cho tuyển Bỉ của tiền đạo Batshuayi, còn Wahbi Khazri ghi bàn thắng thứ 2 cho Tunisia. Như vậy, Bỉ giành chiến thắng chung cuộc 5-2.

Theo dõi trận đấu, huyền thoại người Anh - Gary Lineker đã bình luận: “Lukaku là người đầu tiên ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận trong 2 trận liên tiếp tại vòng chung kết World Cup sau Maradona ở năm 1986”.

Bỉ đang cho thấy sức mạnh đáng sợ. Ảnh: FIFA

Bốn bàn thắng sau 2 trận đấu, Lukaku đã vươn lên dẫn đầu danh sách lập công cùng với Ronaldo, người cũng có 4 bàn thắng, trong đó cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha.

Có thể nói tuyển Bỉ đang có một lực lượng rất mạnh với nhiều cầu thủ giỏi như Hazard, Lukaku, De Bruyne. Những màn trình diễn ấn tượng trước Tunisia và Panama cho thấy Bỉ xứng đáng là ứng viên cho ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Nếu như Hazard và Lukuka ghi bàn thì De Bruyne là ngòi nổ đáng sợ với những đường chuyền chết chóc. Bàn thắng thứ 2 của Hazard là một ví dụ, De Bruyne tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ của Tunisia để chân sút của Chelsea thoát xuống ghi bàn. Trong trận đấu với Panama, De Bruyne cũng có cú vẩy má ngoài điệu nghệ để Lukaku ghi bàn.

Tiền vệ De Bruyne đang là ngòi nổ xuất sắc nhất World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Với lực lượng hùng mạnh và nhiều kinh nghiệm ở hiện tại, “Qủy đỏ” (biệt danh của Bỉ) là đội bóng đáng gờm và có thể hạ bất kỳ đối thủ nào ở World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất