Thể thao

Ben Davis: Tiền đạo mang đẳng cấp Ngoại hạng Anh của U23 Thái Lan

Thái Việt
Chia sẻ

Ben Davis, chàng tiền vệ thuộc biên chế Fulham của U23 Thái Lan đang là một đề tài gây tranh cãi ở Singapore cũng như ở xứ sở Chùa vàng.

Sau thất bại ở SEA Games 30, HLV Akira Nishino của U23 Thái Lan đang đặt quyết tâm cao ở giải U23 châu Á trên sân nhà. Chính vì vậy, ông đã triệu tập đầy đủ những “binh hùng tướng mạnh”, quyết giành tấm vé dự Olympic 2020.

Bản danh sách 33 cầu thủ của U23 Thái Lan chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau đã gây bất ngờ khi có tên của cầu thủ Ben Davis. Đây là một cái tên rất đáng chú ý, bởi chỉ mới hồi tháng 8 đây, tiền vệ sinh năm 2000 đã có lần ra mắt đầu tiên trong màu áo CLB giàu truyền thống ở nước Anh là Fulham ở Cúp Liên đoàn Anh.

Ben Davis có tên đầy đủ là Benjamin James Davis, anh sinh năm 2000 và cao 1m72. Vị trí sở thường của Ben là tiền vệ trung tâm.

Anh đang là đề tài gây ức chế cho những người làm bóng đá Singapore, ngược lại, NHM Thái Lan thì đang mừng thầm bởi dù không mất công đào tạo nhưng vẫn có được viên ngọc thô sáng giá. Dưới đây sẽ là nguyên dẫn đến câu chuyện có phần “oái ăm” của chàng tiền vệ mang đẳng cấp NHA này.

Ben Davis đang thuộc biên chế CLB có truyền thống lâu đời tại Ngoại hạng Anh - Fulham.

Mẹ của Ben Davis là người Thái Lan, bố là người Anh, sinh ra ở Phuket (Thái Lan). Tuy vậy, cả gia đình của Ben đã chuyển tới sống ở Singapore khi anh mới chỉ 5 tuổi. Năm lên 9, anh được được công nhận là công dân đảo quốc Sư tử.

Tại Singapore, bố của Davis có mở một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ - bồi dưỡng khoảng 3000 cầu thủ trẻ, và có liên kết với CLB Fulham (Anh). Đây cũng chính là khởi nguồn cho sự nghiệp bóng đá phát triển khó tin của Ben Davis.

Sau nhiều năm ăn tập ở lò đào tạo của cha, Davis bộc lộ được năng khiếu chơi bóng thiên phú. Năm tròn 13 tuổi (2013), anh trúng tuyển vào Học viện đào tạo trẻ đặc biệt của Hiệp hội bóng đá Singapore (FAS), và bắt đầu khoác áo U16, U19 nước này.

Tại đây, anh được các HLV nhận xét là: “Có tiềm năng phát triển rất tốt. Kỹ thuật cá nhân và tư duy chơi bóng nổi trội. Phong cách thi đấu thiên hướng tấn công mang đẳng cấp thế giới”.

Đến thắng 7 năm 2017, Ben Davis được trao suất học bổng 2 năm tại Học viện bóng đá Fulham, sau khi gây ấn tượng trong thời gian thử việc. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo U18 Fulham, Davis có 10 lần ra sân, đạt tỉ lệ chuyền chính xác 90%. Phong độ xuất sắc đã giúp Davis nhanh chóng được Fulham ký hợp đồng chuyên nghiệp vào tháng 6/2018.

Ben Davis và được HLV Akira Nishino triệu tập để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau.

Tuy vậy, từ đây thì những biến cố bắt đầu ập tới với Ben Davis, khiến anh từ chối khoác áo ĐT Singapore để chuyển hướng sang thi đấu cho các đội tuyển Thái Lan.

Không lâu sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp với Fulham, Bộ Quốc phòng Singapore yêu cầu Ben Davis phải lập tức thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trước đó, Ben Davis cũng đã được triệu tập lên tuyển Singapore nhưng không ra sân phút nào ở 2 trận giao hữu với Maldives và Đài Loan TQ hồi tháng 3/2018.

“Chúng tôi không có căn cứ hợp lệ nào để phê chuẩn đơn xin trì hoãn nghĩa vụ quân sự của Davis. Anh ta không có cam kết phục vụ cho đội tuyển Singapore, là lợi ích của quốc gia. Nếu cấp phép trì hoãn cho Davis theo đuổi sự nghiệp cá nhân của anh ta, sẽ không công bằng với rất nhiều người“, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen chia sẻ.

“Anh Benjamin Davis là kẻ trốn nghĩa vụ quốc gia. Anh ta không báo cáo theo yêu cầu và đang sinh sống ở nước ngoài mà không có giấy phép hợp lệ. Ben Davis bị phạt 10 ngàn USD và có thể phải ngồi tù tới 3 năm“, tờ Straits Times trích dẫn thông báo của Bộ quốc phòng Singapore.

Chứng kiến tài năng mang dòng máu Thái Lan đang “có vấn đề”, LĐBD xứ Chùa vàng ngay lập tức “ra tay”. Mới đây, HLV Akira Nishino đã triệu tập cầu thủ này vào đội U23 Thái Lan, bắt đầu quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Ben Davis cũng không có lý do gì để từ chối lời đề nghị này.

“Bóng đá Thái Lan sẵn sàng tạo điều kiện và trao cơ hội cho bất kỳ cầu thủ nào đủ điều kiện chơi bóng cho đội tuyển Thái Lan“, Benjamin Tan - Phó giám đốc điều hành Thai League chia sẻ.

Với Ben Davis, NHM bóng đá châu Á có quyền chờ đợi vào màn thể hiện của anh chàng tại VCK U23 châu Á trong máu áo U23 Thái Lan. Không chỉ bởi tài năng được đánh giá cao, những vụ “lùm xùm” bên ngoài sân cỏ cũng đang khiến cái tên Ben Davis trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất