Thể thao

Bayern - Real: 'Hùm xám' chờ ngày phục hận

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau rất nhiều cuộc đọ sức đầy duyên nợ tại cúp châu Âu, Bayern Munich và Real Madrid sẽ gặp lại nhau ở vòng bán kết Champions League 2017-2018.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng bán kết Champions League 2017-2018. Lá thăm đưa Bayern Munich đối đầu Real Madrid. Trong khi đó, Liverpool đụng độ AS Roma. Lượt đi vòng bán kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 25 và 26/4 (giờ Việt Nam), lượt về sau đó 1 tuần.

Trong quá khứ, Bayern và Real đã chạm trán nhau tổng cộng 24 lần tại cúp châu Âu. Ở những lần đụng độ trước đây, thành tích đối đầu khá cân bằng khi Bayern thắng 11, hòa 2 và thua 11 trận.

Ronaldo rất có duyên ghi bàn vào lưới Bayern.

Kể từ khi Champions League ra đời vào năm 1992, Real chính là CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch khi hạ Juventus 4-1 ở trận chung kết mùa giải năm ngoái. Hiện tại, thầy trò HLV Zinedine Zidane đang hướng tới chức vô địch châu Âu lần thứ 3 liên tiếp.

Khi Champions League còn có tên là cúp C1, chỉ có 2 CLB có 3 lần đăng quang liên tiếp là Ajax Amsterdam (1971-1973) và Bayern Munich (1974-1976). Do thi đấu bết bát ở đấu trường quốc nội nên Champions League là giải đấu duy nhất giúp Real có thể cứu vãn một mùa giải thất bại.

Vì vậy, Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để chinh phục ngôi vô địch Champions League. Do đã không còn mục tiêu để phấn đấu ở La Liga nên Real hoàn toàn có thể dốc hết sức cho đấu trường châu Âu.

“CR7” đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Theo nhận định của giới chuyên môn, với tương quan lực lượng hiện tại, Real được đánh giá cao hơn đôi chút so với Bayern. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia cũng có lợi thế khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Bên cạnh 2 yếu tố kể trên, Real có lý do khác để tin tưởng vào khả năng đánh bại Bayern, đó là việc siêu sao Ronaldo đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong năm 2018 khi có tới 16 pha lập công cùng 6 đường kiến tạo thành bàn sau 25 trận.

Ngoài ra, Ronaldo cũng rất có duyên ghi bàn vào lưới Bayern. Cụ thể, trong 6 cuộc chạm trán giữa đôi bên ở Champions League, “CR7” đã có tới 9 lần “xé lưới” đội bóng xứ Bavaria. Nếu tính riêng 2 lần đối đầu tại vòng tứ kết mùa giải năm ngoái, cựu cầu thủ Man United đã ghi tới 5 bàn vào lưới Bayern và giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 6-3.

Chắc chắn, ở 2 cuộc đọ sức sắp tới, hàng thủ Bayern sẽ phải đặc biệt lưu tâm đến Ronaldo. Nếu không thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau tốt, đội chủ sân Allianz Arena hoàn toàn có thể bị siêu sao 33 tuổi tiếp tục “gieo sầu”.

Mặc dù có những lợi thế nhất định trước vòng bán kết Champions League 2017-2018, song sẽ không dễ để Real có thể loại được Bayern. Nên nhớ, dưới thời HLV Jupp Heynckes, “Hùm xám” không chỉ tấn công hay, mà họ còn rất chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Khi gặp những đối thủ khó chơi, Bayern sẵn sàng phòng ngự chặt bên phần sân nhà để chờ đợi thời cơ phản công. Với bản năng săn bàn sát thủ của Robert Lewandowski cùng sự hỗ trợ của các “vệ tinh” xung quanh như James Rodriguez, Arjen Robben, Franck Ribery hay Thiago Alcantara, hàng công Bayern hoàn toàn có thể “chôn vùi” bất cứ hàng thủ nào.

Hiện tại, Bayern đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga 2017-2018. Điều đó giúp họ có thể tập trung tối đa cho 2 cuộc đọ sức sắp tới. Về phần mình, HLV Heynckes cũng có thêm điều kiện để thử nghiệm đội hình và đấu pháp chiến thuật để sẵn sàng “nghênh chiến” Real.

Đây là mùa giải thứ 4, Heynckes tham dự Champions League với tư cách là HLV. Đáng chú ý, cả 3 mùa bóng trước đó, nhà cầm quân 72 tuổi đều giúp đội bóng của mình lọt vào tới trận chung kết. Trong đó có 1 mùa cùng Real (1997-1998) và 2 lần cùng Bayern (2011-2012, 2012-2013).

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất