Thể thao

Bầu Đức: HAGL đá vui, không đầu tư vô địch V.League

Văn Nhân
Chia sẻ

HAGL sẽ không đầu tư mạnh ở sân chơi V.League, đó là khẳng định của bầu Đức về cuộc chơi bóng đá nội.

Hôm qua, nhiều người hâm mộ HAGL có lẽ chua xót khi nhìn thấy đội bóng phố Núi thua ngược đội bóng vật vờ trong cuộc chiến trụ hạng ở lượt đi V.League 2019 là Quảng Nam. Một Quảng Nam rệu rã, mất sức sống được CLB Sài Gòn cho mượn tiền vệ trẻ Nguyễn Hồng Sơn (cầu thủ từ CLB Hà Nội đến CLB Sài Gòn sau scandal), cùng HLV Hồng Việt (HLV trẻ CLB Hà Nội) đã có thể hạ gục HAGL trên sân nhà Pleiku.

Một trận thua ngược trước Quảng Nam đang thoi thóp cho thấy HAGL có thể thua trước bất kỳ đội bóng nào ở V.League. Nguyên nhân là đội bóng phố Núi không có được sự ổn định, cũng như có những sự bổ sung đáng đồng tiền bát gạo như Quảng Nam được Hà Nội cho mượn Hoàng Vũ Samson.

Vấn đề của HAGL nằm ở bầu Đức không còn đầu tư mạnh, câu chuyện này xảy ra trong mấy năm qua. Lý do là bầu Đức không còn mê sân chơi V.League. Ông bầu phố Núi bảo: “Sự thật là HAGL cũng không có động lực để đầu tư phấn đấu để đá giành ngôi vô địch. Không có động lực gì cả. Nếu có cầu thủ nào của HAGL được các đội bóng nước ngoài là tôi sẽ cho đi. Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng. Chớ làm sao mà vô địch được, đời nào có chuyện đó, không bao giờ xảy ra luôn”.

Bầu Đức khẳng định HAGL không đầu tư mạnh ở V.League, vì có chuyện 5 đánh 1, tức cuộc chơi chưa sòng phẳng.

Nguyên nhân sâu xa thì bầu Đức muốn bóng đá Việt Nam phải dẹp đi chuyện “5 đánh 1”. Vì câu chuyện này tồn tại thì ông không đầu tư mạnh cho HAGL, bởi có đổ nhiều tiền cũng không có hiệu quả, không thể đua vô địch. Nếu xài tiền như thế thì bầu Đức đầu tư cho bóng đá trẻ có ý nghĩa hơn cho bóng đá nước nhà.

Tất nhiên, bầu Đức cất lời nói HAGL không đầu tư mạnh sẽ khiến nhiều người cảm thấy buồn, đúng hơn là chua xót cho đội bóng phố Núi, nơi có nhiều tài năng sáng đóng góp cho các ĐTQG. Lẽ ra, họ có thể bay cao hơn ở sân chơi quốc nội, có thể cạnh tranh sòng phẳng để phấn đấu có danh hiệu ở cấp CLB nhưng quan điểm của bầu Đức chỉ đá vui, đá giữ hạng.

Vấn đề không thể trách bầu Đức, chẳng lẽ ép ông chủ HAGL ném tiền mỗi năm vài chục tỷ để đầu tư cho đội 1, nhưng bản thân hiểu chẳng hiệu quả, không ăn thua, vì quan điểm định kiến sẵn là cuộc chơi bị thao túng theo kiểu “5 đánh 1”.

Và các cầu thủ HAGL nếu có buồn thì cần hiểu, bầu Đức càng buồn hơn. Vì bầu Đức là một trong những người tiên phong, góp tiếng nói cho ra đời sân chơi chuyên nghiệp với bước ngoặt thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Bây giờ, bầu Đức phải cay đắng nói về sự biến dạng của “đứa con tinh thần”, thử hỏi ông có vui sướng gì đâu. Nhưng bầu Đức phải nói để bóng đá tốt hơn.

Một điều hết sức quan trọng là bầu Đức nói huỵch toẹt như thế, liệu VPF, VFF có cho người hâm mộ 1 câu trả lời thỏa đáng…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất