Thể thao

Bầu Đức và bầu Hiển: Ai mới là ‘đại ca cầm đầu’ của bóng đá Việt Nam?

Văn Nhân
Chia sẻ

Cả bầu Đức và bầu Hiển đều không muốn ngồi ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII sắp diễn ra vào giữa tháng 3 năm nay. Thế nhưng tầm ảnh hưởng của họ với bóng đá Việt Nam là cực lớn.

Nam Mộ Dung, Bắc Kiều Phong

“Nam Mộ Dung, Bắc Kiều Phong”, những ai mê phim kiếm hiệp đều biết đến cụm từ chỉ một câu đó đã đủ nói lên tiếng tăm, uy vọng của hai anh hùng này trong “Thiên Long bát bộ”. Làng bóng đá Việt cũng đang có hai ông bầu có sức ảnh hưởng rất lớn là bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức, ông chủ CLB HAGL) và bầu Hiển (ông chủ CLB Hà Nội). Ông Đức ở phía Nam, còn ông Hiển thì ở phía Bắc.

Bầu Đức đã tuyên bố rút khỏi VFF.

Sự cống hiến của hai nhân vật này trong nhiều năm qua là điều mà bất kỳ ai cũng nhìn thấy. Điển hình như kỳ tích U23 Việt Nam ghi nhận công lao lớn của bầu Đức và bầu Hiển về công tác đào tạo trẻ. Họ cũng có quân số đóng góp nhiều nhất cho U23.

Thế nên, bầu Đức và bầu Hiển từng được nhiều người mong muốn sẽ ngồi ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII, nhưng cả hai người đều không ham chức danh mà một số người ví là “quyền rơm, vạ đá”.

Đây có lẽ là điều mang đến sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ. Bởi cái uy của bầu Đức và bầu Hiển có thể trấn áp quần hùng, cũng như tài năng của họ có thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

Ai là “đại ca cầm đầu”?

Tầm ảnh hưởng của bầu Đức với bóng đá Việt Nam có thể thấy rất rõ từ việc khiến VFF sa thải HLV Miura, Qua đó, ông Đức đưa Hữu Thắng lên ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG.

Sau khi HLV Hữu Thắng không thể hoàn thành nhiệm vụ vô địch SEA Games 29, bầu Đức một tay đưa HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Thậm chí, ông Đức còn trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Có thể nói, xét về mức độ ĐTQG thì bầu Đức đang là nhân vật có tiếng nói rất lớn, bất chấp ông tuyên bố nghỉ VFF ngay sau SEA Games 29. Cụ thể, giữa tháng 3 này ông bầu CLB HAGL chính thức rời ngôi nhà VFF nhưng thật khó để nói không còn ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam.

Bầu Hiển và bầu Đức - Ai mới là “đại ca cầm đầu”?

Trong khi đó, bầu Hiển đóng góp quân cho U23 Việt Nam và có tiếng nói quan trọng ở sân chơi V.League. Cụm từ một ông chủ nhiều đội bóng cho thấy được giải đấu số 1 Việt Nam bị ông chủ CLB Hà Nội chi phối như thế nào.

Sau thời hoàng kim của Bình Dương, V.League gần như là cuộc chơi của nhà bầu Hiển. Những đối thủ khác rất chen chân vào cuộc đua vô địch, bất chấp đầu tư mạnh như CLB Thanh Hóa.

Ngoài ra, những tranh cãi về án phạt của VFF cũng thấy được sức nặng của bầu Hiển. Năm ngoái, Hoàng Vũ Samson đạp quân của bầu Đức nhưng Ban kỷ luật xử trắng án, phải đến khi dư luận lên tiếng thì tiền đạo nhập tịch mới bị cấm 2 trận.

Nhìn tổng quan có thể thấy bầu Đức và bầu Hiển đang có những lợi thế riêng cũng như sức ảnh hưởng khác nhau với bóng đá Việt Nam. Chỉ hy vọng rằng hai ông chủ này sẽ không tạo ra hệ lụy xấu mà tiếp tục đóng góp lớn bóng đá Việt Nam sau thành công của U23.

Bóng đá Việt Nam có kiềng ba chân?

Nếu như bầu Đức trong những năm qua cho thấy được tầm ảnh hưởng ở các cấp độ ĐTQG thì bầu Hiển là nhân vật số 1 ở V.League. Ngoài ra, Futsal Việt Namgần như là cuộc chơi của riêng bầu Tú, ông chủ của CLB Thái Sơn Nam. Vì vậy, nói ví von thì bóng đá Việt Nam bây giờ có kiềng ba chân: Bầu Đức - bầu Hiển và bầu Tú.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất